BY Settasilp Poonbumphen
23 Oct 13 11:06 pm

DICE เผยเคยคิดทำท่าทางตอนเข้ายานพาหนะ

1 Views

Battlefield 4 เกือบได้เพิ่มความเท่เข้าไปในเกมด้วยการใส่ฉากแอนิเมชั่นการเคลื่อนไหนของตัวละครระหว่างเข้า-ออกยานพาหนะ

Battlefield 4

Battlefield 4

Battlefield 4 เกมที่จำลองสมรภูมิรบสุดมันส์อันดับหนึ่งเกือบได้เพิ่มความสมจริงขึ้นไปอีกระดับ แต่จะดีกว่าเดิมมั้ย ? ถ้าจากที่เราเคยกดเพียงปุ่มเดียวก็หายแว้บเข้าและออกยานพาหนะได้ในชั่วพริบตาเป็นฉากการเดินขึ้นยานพาหนะแบบเท่ๆ มันคงจะเป็นอะไรที่เปลี่ยนอารมณ์เกมได้อย่างมากเลยทีเดียว

วันนี้ DICE ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าอันที่จริงแล้วก็เคยลองทำความคิดนี้ให้เป็นจริงใน Battlefield 4 เหมือนกันแต่ทว่าในการใช้งานจริงมันกลับไม่ได้ดูดีอย่างที่คิด

Aleksander Grøndal

Aleksander Grøndal

“เราลองสวนกระแสมาบ้างแล้ว เราลองอยู่หลายครั้ง แต่ทุกครั้งที่เราลองไม่ว่ายังไงมันก็ดูเสียเวลาเปล่า  เราอยากให้ทุกคนเข้ามาร่วมสนุกกับเกมไม่ใช่มานั่งเสียเวลาดูการเคลื่อนไหวนิดๆหน่อยๆ  จริงอยู่บางครั้งมันก็ดูเท่ แต่หลายครั้งมันกลับดูน่ารำคาญ  ผู้เล่นก็แค่อยากจะกระโดดออกจากยานพาหนะก็แค่นั้น

ถึงแม้เรามองว่ามันน่าสนใจและเราก็กำลังมองหาโอกาสในการลองมันอีกครั้ง แต่บอกได้เลยว่าไม่ใช่ใน Battlefield 4 อย่างแน่นอน”

– Aleksander Grøndal ผู้อำนวยการสร้าง Battlefield 4

ผู้อำนวยการสร้างเขาว่ามาแบบนี้ซึ่งผมเองก็เห็นด้วย  โอเค มันอาจจะดูเท่ในการเล่นครั้งแรกๆหรือวิดีโอสาธิตที่ทุกอย่างทุกเซ็ตมาให้มันดูสมจริง  แต่ในการเล่นจริงที่คุณจะต้องรีบกระโดดออกจากรถถังไปช่วยซ่อมให้เพื่อนแต่ปรากฏว่าต้องเสียเวลา 2-3 วิไปกับท่าทางของมันล่ะ ?  และนั่นก็คือความคิดเห็นของผมและผู้อำนวยการสร้าง แล้วความคิดเห็นของคุณล่ะ ?

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top