BY Nuttawut Apiratwarakul
1 Jul 15 1:29 pm

DICE บอก “เราไม่อยากให้ Battlefront เหมือนเกม Battlefield”

3 Views

Star Wars Battlefront ที่กำลังจะวางขายปลายปีนี้อาจไม่ถูกใจแฟนเกมบางส่วนที่คาดหวังว่ามันจะเหมือนกับ Battlefield แต่ทีมพัฒนาก็ออกมายืนยันว่านั่นคือสิ่งที่พวกเขาตั้งใจ 

1429286184-star-wars-battlefront-2

Star Wars Battlefront  ถูกวิจารณ์จากเกมเมอร์บางส่วนว่าตัวเกมไม่ลุ่มลึกเท่ากับเกมเก่าของค่ายอย่าง Battlefield ทั้งการไม่มีระบบ Squad และ Class การที่ผู้เล่นไม่สามารถปรับแต่ง Load Out ของตัวเองได้เท่ากับใน BF

คุณ Patrick Bach เจ้าของตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ DICE ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซท์  The Guardian ในแนวทางดังกล่าว

ทีมงานของเรามีประวัติอันยาวนานจากเกม Battlefield แต่พวกเราไม่ต้องการให้เกมนี้เป็นเกม Battlefield ครับ เราต้องการให้มันมีหัวใจและจิตวิญญาณที่เด่นชัดของตัวเอง

เราสร้างเกมนี้จากมุมมองที่ต่างไป เรารู้ว่าฐานแฟนเกมนี้แตกต่างจากแฟนเกม Battlefield ถึงจะมีบางส่วนของเกมที่คล้ายกัน แต่แฟนเกม Star Wars ย่อมต้องคาดหวังที่จะได้เล่นเกมที่เป็น Star Wars ไม่ใช่เกม Battlefield  เรามองว่าเกม Star Wars ควรเป็นยังไงไม่ใช่มาหาทางปรับแต่ง Battlefield ให้ออกมาเป็นเกมอื่น

เราต้องยอมรับว่าจะต้องมีแฟนๆบางคนที่ไม่พอใจเกมของเราจนกว่าพวกเขาจะได้ลองสัมผัสมันจริงๆ

แน่นอนว่าในอินเตอร์เน็ตนั้นกระแสตอบรับของเกมนี้ก็มีทั้งที่บอกว่ามันเหมือนกับ Battlefield มากไปรวมไปถึงที่บอกว่ามันเหมือนกับ Battlefield ไม่มากพอ การจะทำเกมนี้ให้ออกมาถูกใจทุกคนนั้นคงเป็นไปได้ยาก

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top