BY KKMTC
3 Sep 19 2:21 pm

DICE กล่าว Star Wars Battlefront III ยังไม่เริ่มพัฒนา แต่ยืนยันว่าตัวเกมจะ “ไม่หิวเงิน” เหมือนภาคก่อน

0 Views

แม้ทีมงาน DICE ยังไม่มีแผนพัฒนาเกม Star Wars Battlefront ภาคต่อ แต่ทีมงานยืนยันว่าตัวเกมจะ “ไม่หิวเงิน” เหมือนเกมภาคก่อน จนมีกระแสต่อต้านอย่างรุนแรงแน่นอน

เจ้าสำนักข่าวเกม PCGamesN สัมภาษณ์กับคุณ Dennis Brännvall ฝ่ายผู้กำกับนักออกแบบเกม Battlefront II กล่าวถึงความเป็นไปได้ของการพัฒนาเกม Star Wars Battlefront ภาคต่อ ซึ่งเขาตอบว่าทีมงาน DICE ยังไม่มีแผนสร้างเกม Battlefront III ในตอนนี้

การทำเกม (Star Wars Battlefront) ยังมีความเป็นไปได้ เพียงแต่เรายังไม่ทำเกมในตอนนี้

แต่ถึงแม้ทีมงาน DICE จะยังไม่มีแผนสร้างเกม Star Wars Battlefront III แต่ก็ยืนยันว่าตัวเกมจะ “ไม่หิวเงิน” เหมือนภาค Battlefront II ที่เคยมีกระแสต่อต้านจากเหล่าเกมเมอร์มากมายเกี่ยวกับระบบ Microtransactions ที่ไม่แฟร์และอาจเข้าข่ายเป็นการพนันรูปแบบหนึ่ง

มันจะไม่ใช่เกมที่ “กระหายจัด” เหมือนภาคแน่ ๆ และตอนนี้เราไม่อยากจะทำแบบนั้น

ระบบ Microtransactions และ Loot Box ของเกม Star Wars Battlefront II กลายเป็นฟีเจอร์ที่มีกระแสตอบรับแง่ลบจากเหล่าเกมเมอร์ เนื่องจากระบบเกมเพลย์กับระบบ Achievement ค่อนข้างเอื้ออำนวยต่อการเติมเงิน และเกมเสียสมดุลเป็นอย่างมาก

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านโลกอินเทอร์เน็ต ระบบ Microtransactions จึงกลายเป็นวาทะระดับโลก จนฝ่ายรัฐบาลบางประเทศต้องเข้ามาควบคุมอุตสาหกรรมเกม ด้วยการบังคับต้องโชว์เปอร์เซ็นต์โอกาสดรอปไอเท็ม หรือไม่ก็แบนระบบดังกล่าวไปเลย

คุณเห็นแล้วว่าพวกเราพยายามปรับปรุงระบบเกมหลายอย่างที่ไม่สามารถทำงานได้ และเราไม่กลัวการเปลี่ยนแปลงอีกด้วย เหล่าคอมมูนิตี้เกมเองก็รู้สึกยินดีกับเกม เพราะคุณภาพเกมโดยรวมดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

  • Dennis Brännvall

Star Wars Battlefront 2

ก็ถือว่าเป็นสัญญาใจระหว่างทีมพัฒนาเกมกับเกมเมอร์ทุกคน ที่กล่าวว่าเกม Star Wars Battlefront III จะไม่มีกระแสต่อต้านระบบ Microtransactions ที่กระหายเงินเกินไปเหมือน Battlefront II แต่อย่างไรก็ตาม กระแสเกม Battlefront II ในตอนนี้ จัดว่ามียอดผู้เล่นคงที่ ซึ่งคาดว่าทีมงานยังมุ่งเน้นอัปเดตคอนเทนต์เกมดังกล่าวต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top