BY KKMTC
5 Nov 19 6:31 pm

Diablo IV เคยคิดจะทำเกมให้มีมุมกล้อง Third Person แต่ยกเลิกไปแล้ว

1 Views

Diablo IV เคยมีแผนนำมุมกล้อง Third Person มาใช้ในเกม แต่สุดท้ายก็ยกเลิกการพัฒนากลางคัน เพราะมุมกล้องสไตล์ Diablo ยังคงดีที่สุด

Matt McDaid ฝ่ายหัวหน้า Artist ของ Diablo IV ได้เปิดเผยข้อมูลเกมกับเจ้าสำนัก VG24/7 ว่าระหว่างการพัฒนาเกม Diablo IV ช่วง Pre-Production ทีมงานเคยมีไอเดียสร้างเกมให้มีมุมกล้อง Third Person คล้าย Resident Evil, God of War หรือ Dark Souls มาก่อน

พวกเราพิจารณาเพิ่มระบบเกม (Diablo IV) หลายอย่าง ๆ ระหว่างการ Pre-Production และเรายังไม่ทิ้งไอเดียไปหมดซะทีเดียว

เมื่อถึงเวลาที่คุณกำลังผจญภัยตามเมืองต่าง ๆ หรือยังไม่เข้าโหมดต่อสู้ เราได้ทำการดึงมุมกล้องให้ถึงตัวผู้เล่น แล้วเมื่อคุณปะทะกับบอส มุมกล้องจะออกห่างจากตัวละคร ให้ผู้เล่นมีวิสัยทัศน์ดีขึ้น

แต่ทว่าไอเดียมุมกล้อง Third Personก็ถูกยกเลิกการพัฒนาไปซะก่อน เนื่องจากทีมงาน Blizzard ค้นพบว่ามุมกล้อง Isometric View ซึ่งเป็นมุมกล้องคลาสสิกที่ใช้กับ Diablo ตั้งแต่ภาคแรก ก็ยังเหมาะสมสำหรับเกม Diablo ที่สุด

เราทดลองหลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับระบบมุมกล้อง แต่เมื่อเราลองมุมกล้อง Isometric View แล้ว มันรู้สึกว่าเหมาะกับเกม Diablo ที่สุดครับ

– Matt McDaid

ก่อนเกม Diablo IV จะประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน BlizzCon 2019 ที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือมากมายว่าเกม Diablo IV ได้ประสบปัญหาระหว่างพัฒนาเกม และถูกสร้างใหม่หลายครั้ง ซึ่งก็เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทีมงานจำเป็นต้องประกาศเปิดตัว Diablo Immortal ฉบับมือถือ แทน Diablo IV ในงาน BlizzCon 2018 จนสร้างความไม่พอใจให้แฟนเกมจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ก็ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ Diablo ที่ทราบว่าเกมซีรีส์ดังกล่าวยังไม่ตายหายจากไปไหน ถึงแม้ทีมงานกล่าวว่า Diablo IV ยังคงต้องใช้เวลาพัฒนาเกมอีกนาน และยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายชัดเจน แต่ก็ยืนยันแล้วว่าเกมจะลงให้ระบบ PlayStation 4, Xbox One และ PC อย่างแน่นอน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top