BY StolenHeart
3 Nov 19 5:05 pm

Diablo IV มีแรงบันดาลใจในการออกแบบจากผลงานของ Junji Ito

3 Views

ในขณะที่ทุกคนให้ความสนใจกับระบบ Gameplay และวันวางจำหน่ายของ Diablo IV อย่างจดจ่อ มีสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจไม่น้อย ที่เกมระดับยักษ์ใหญ่เกมนี้จะมีแรงบันดาลใจมาจากหนังสือการ์ตูนเขย่าขวัญของ Junji Ito นักเขียนการ์ตูนแนวประหลาดจากญี่ปุ่นคนนี้

ทาง VG247 ได้มีโอกาสพูดคุยกับ Matt McDaid หัวหน้าฝ่ายศิลป์ของเกม Diablo IV เกี่ยวกับผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดของพวกเขา ซึ่งจากตัวอย่างของเกมนั้น เราจะเห็นได้ว่ามีความมืดหม่นและลึกลับมากขึ้นกว่าเก่า ซึ่งเป้าหมายของพวกเขาก็คือการนำตัวเกมกลับไปสู่ความลึกลับดำมืดในแบบเดียวกับ Diablo II ในยุคก่อน

“เหล่าทีมพัฒนาของเราต่างชื่นชอบและสนุกกับการเล่น Diablo II มากที่สุดครับ มันเป็นภาพสะท้อนผลงานของพวกเราจริง ๆ ทั้งความดำมืดและตัวแปรที่สื่อออกมาแบบนนั้น” McDaid อธิบาย “พวกเราถือว่านี่คือ Diablo ที่แท้จริง และเราจะดำเนินรอยตามแนวทางนี้ต่อ”

และไม่เพียงแค่ตัวเกมภาคเก่าเท่านั้นที่จุดประกายให้กับพวกเขา ผลงานการ์ตูนสยองขวัญชั้นครูของ Junji Ito เองก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับการออกแบบโลกของเกม ซึ่งทางทีมงาน Blizzard ออกไปค้นหามาจนเจอกับผลงานที่พวกเขาคิดว่าเหมาะสมกับเกม

“องค์ประกอบในงานของ Junji Ito ที่นำพากิเลสของมนุษย์มาใช้ดำเนินเรื่องราวและหักมุมอย่างคาดไม่ถึง สร้างสรรค์เป็นองค์ประกอบของความสยองขวัญด้วยสิ่งเหล่านี้ และยังมีตำนานของเหล่า Cthulhu รวมไปถึงเรื่องสยองขวัญอื่น ๆ ซ่อนอยู่อีก โดยเฉพาะความกลัวจากสิ่งที่เราไม่รู้มาก่อน”

สำหรับนักอ่านการ์ตูนสยองขวัญชาวไทย ชื่อของ Junji Ito น่าจะเป็นชื่อที่คุ้นหูกันดีอยู่แล้ว เพราะผลงานของเขานั้นเรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยลายเส้นและการลำดับภาพที่ทำให้คนอ่านนั่งไม่ติดเก้าอี้ รวมไปถึงการหักมุมอย่างคาดไม่ถึง ผลงานที่โดดเด่นของเขาที่รู้จักกันดีก็คือ “คลังสยอง ขวัญลงหลุม”, “ก้นหอยมรณะ” หรือล่าสุดนี้ก็คือ “สูญสิ้นความเป็นคน” ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปได้ไม่นาน แถมก่อนหน้านี้เขาก็เคยมีส่วมร่วมในการออกแบบงานศิลป์ในเกม Silent Hill ที่กำกับโดย Hideo Kojima แต่ถูกยกเลิกไปก่อนแล้วอีกด้วย

น่าสนใจว่าทางทีมงานจะนำแรงบันดาลใจที่มีต่อผลงานของเขามาดัดแปลงให้เข้ากับเกม Diablo IV ได้อย่างไร ซึ่งก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top