BY StolenHeart
9 Mar 19 4:44 pm

Devil May Cry 5 ใน PS4 เวอร์ชั่นตะวันตก มีการเซ็นเซอร์มากกว่าระบบอื่น

8 Views

เรื่องของการเซ็นเซอร์สื่อวิดีโอเกมเป็นสิ่งที่อยู่มานานและหลายประเทศให้ความสำคัญอย่างมาก บางประเทศและบางเวอร์ชั่นอาจจะมีการเซ็นเซอร์เยอะหรือน้อยแตกต่างกันออกไป ซึ่งเกมใหม่ล่าสุดอย่าง Devil May Cry 5 ก็เป็นอีกเกมที่มีเรื่องของการเซ็นเซอร์ที่มากน้อยแตกต่างกันไป โดยเฉพาะในระบบ PS4 ที่มีการคุมเข้มมากว่าปกติ

*มีการเปิดเผยเนื้อหาใน Devil May Cry 5*

โดยในเกม Devil May Cry 5 จะมีฉากหนึ่งที่มีภาพเปลือยของสองตัวละครหลักในเกมอย่าง Lady และ Trish ที่อยู่ในร่างของบอสปีศาจที่เราปราบได้ และทั้งสองสาวนั้นไม่ได้สวมเสื้อผ้าปิดบังกาย(แต่ด้วยมุมกล้องก็ทำให้เราไม่เห็นอะไรที่เกินเลย) ซึ่งในซีนที่ Dante ได้เจอกับ Trish อีกครั้งนั้นเราจะได้เห็นด้านหลังของเธอแบบเต็ม ๆ แต่ในเกมเวอร์ชั่น PS4 ของฝั่งตะวันตกนั้นจะมีลำแสงศีลธรรมขึ้นมาบังเล็กน้อย

โดยใครที่สนใจอยากดูเปรียบเทียบว่าในแต่ละเวอร์ชั่นมีความแตกต่างกันอย่างไร สามารถเข้าไปดูกันได้ ที่นี่

โดยสาเหตุที่มีการเซ็นเซอร์นั้น คาดว่ามาจากนโยบายการตรวจสอบเนื้อหาของทาง Sony ที่เข้มข้นขึ้น ซึ่งเกมแนวที่ได้รับผลกระทบอย่างมากก็คือแนว Visual Novel ต่าง ๆ และเกมอย่าง Dead or Alive Extreme 3: Scarlet ที่ถูกตัดระบบไอเท็ม Softening Gel, Gold Fan และ Jet Black Fan ที่ผลทำให้หน้าอกเด้งดึ๋งและเสื้อผ้าหลุดออกมาได้ ซึ่งเกม Devil May Cry 5 ในระบบอื่น ๆ อย่าง Xbox One และ PC นั้นจะไม่ได้รับผลกระทบในส่วนนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top