BY Aisoon Srikum
12 Oct 20 11:17 am

Devil May Cry 5 ใช้เวลาโหลดเพียง 4 วินาทีบนเครื่อง PlayStation 5

5 Views

เราต่างได้ยินเหล่าค่ายพัฒนาเกมออกมาพูดถึงความเจ๋งของ PlayStation 5 โดยเฉพาะเรื่องของการใช้ SSD

และมันได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นของจริงไม่มีโม้ในการโชว์การเล่นเกมต่าง ๆ บน PlayStation 5 หนึ่งในนั้นคือ Devil May Cry 5: Special Edition

ในฟอรั่มสนทนาของเว็บไซต์ ResetEra มีผู้อัปโหลดวิดีโอการใช้งานเครื่อง PlayStation 5 โดยโชว์การเล่นเกมต่าง ๆ และในส่วนของ Devil May Cry 5 นั้น ตัวเกมใช้เวลาในการโหลดภารกิจต่าง ๆ เพียง 4 วินาทีเท่านั้น เทียบกับ PS4 ที่ใช้เวลาราว ๆ 22 วินาทีแล้ว ถือว่าต่างกันอย่างมาก

เป็นเรื่องจริงที่ยืนยันได้แน่นอนแล้วว่า ความเร็วในการโหลดของ PlayStation 5 นั้น ทำได้ดีกว่ามาก  แต่แน่นอนว่าตัวเกมก็อาจมีผลด้วย เพราะ Devil May Cry 5: Special Edition นั้น เป็นตัวเกมเวอร์ชั่นปรับปรุงที่พัฒนามาเพื่อรองรับการทำงานร่วมกับคอนโซลอย่าง PlayStation 5 และ XBOX Series X เท่านั้น

ต้องรอดูว่าในเกมอื่น ๆ ความเร็วในการโหลดจะได้ประมาณนี้หรือไม่ แต่คาดว่าทำได้ขนาดนี้ เกมอื่น ๆ คงไม่ต่างกันสักเท่าไรแน่นอน

Devil May Cry 5: Special Edition จะเพิ่มตัวละคร Vergil และโหมด Legendary Dark Knight เข้ามา รวมไปถึงปรับปรุงประสิทธิภาพเกมให้ดียิ่งขึ้น เข้ากับเครื่อง Console Next-Gen ได้ และเพิ่มคุณสมบัติ Ray-Tracing เข้ามา

YouTube video

ตัวเกมวจะวางจำหน่าย 12 พฤศจิกายนพร้อมกับการเปิดตัวเครื่อง PlayStation 5 ส่วน XBOX Series X/S จะตามมาทีหลัง

Aisoon Srikum

Back to top