BY KKMTC
14 Feb 20 1:17 pm

Deep Silver ยอมรับ ยอดขาย Shenmue III ไม่ตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

4 Views

Deep Silver หรือตัวแทนจำหน่ายเกม Shenmue III ได้ออกมายืนยันว่าเกมดังกล่าว ไม่สามารถทำยอดขายตรงตามที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งแม้ว่าทีมตัวแทนจำหน่ายไม่สามารถติดตามยอดขายเกมบนแพลตฟอร์ม Epic Games Store แต่อ้างอิงจากรายงานผลประกอบการช่วงไตรมาสที่สามของปี 2019 จนถึงปี 2020 รายงานว่ามีผู้เล่นเกม Shenmue III ใน PlayStation 4 เพียงแค่ 50,000 คนเท่านั้น

ก่อนวางจำหน่าย Shenmue III เกมดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์จากเหล่าเกมเมอร์อย่างหนัก เนื่องจากเกมเวอร์ชัน PC มีการเปลี่ยนร้านค้าวางจำหน่ายจากแพลตฟอร์ม Steam เป็น Epic Games Store ซึ่งทำให้ผู้เล่นเรียกร้องขอคืนเงินระดมทุนเป็นจำนวนมาก รวมถึงหลังจากตัวเกมวางจำหน่ายได้มีกระแสตอบรับทั้งคนชอบกับไม่ชอบ และสุดท้าย ซีรีส์ Shenmue ดั้งเดิมเป็นเกมเฉพาะกลุ่มอยู่แล้ว จึงอาจเป็นสาเหตุที่เกมดังกล่าวไม่สามารถทำยอดขายได้ตรงตามเป้า

ด้วยยอดขายเกม Shenmue III ที่น่าผิดหวัง ทีมงาน Deep Silver จำเป็นต้องกลับมาทบทวนและลดงบประมาณทางการเงินในการสร้างโปรเจกต์เกม ซึ่งก่อนหน้านี้ นาย Yu Suzuki หรือผู้กำกับเกม Shenmue III เคยกล่าวว่าอยากสร้างเกมภาคต่อ แต่ดูเหมือนว่าข่าวดังกล่าวจะเป็นสร้างอุปสรรคให้ทีมงานซะแล้ว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top