BY Aisoon Srikum
15 Sep 21 1:34 pm

Deathloop โดนรีวิว Mixed หรือผสมกันบน Steam สาเหตุจากประสิทธิภาพของตัวเกมที่มีปัญหา

5 Views

เป็นอีกหนึ่งเกมม้ามืดที่ได้รับคำชมอย่างถล่มทลายและตัวเกมก็มีดีจริง ๆ สำหรับ Deathloop

แต่ไม่ว่าจะยอดเยี่ยมแค่ไหนก็ยังมีปัญหาให้เห็น และปัญหาของ Deathloop คือ ประสิทธิภาพตัวเกมบน PC ที่ดูเหมือนผู้เล่นหลายคนจะมีปัญหากันพอสมควร และปัญหาหลัก ๆ ที่ผู้เล่นหลายคนเจอ คือตัวเกมรันได้ไม่ค่อยลื่นไหลนัก

ผู้เล่นหลายคนคาดเดาว่าปัญหานี้อาจเกิดขึ้นจากการที่เกมใส่โปรแกรมป้องกันเจาะเถื่อนอย่าง Denuvo เข้ามาด้วย และไม่ใช่แค่บน PC อย่างเดียว ผู้เล่นบน PS5 เองก็มีปัญหาที่คล้ายกัน ซึ่งปัญหานี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับ Dishonored 2 สาเหตุน่าจะมาจาก Void Engine ของ Arkane เอง

แม้ว่าจะยังไม่มีการแก้ไขปัญหาประสิทธิภาพของตัวเกม แต่ทางชุมชนและผู้เล่นเกมบอกว่า ในตอนนี้แนะนำให้ผู้เล่นเปิดใช้งาน V-Sync และ Latency Mode รวมไปถึงจำกัดเฟรมเรทให้อยู่ที่ 60 FPS ก่อน แน่นอนว่ามันไม่ใช่ทางออกที่ดีสำหรับคนที่ใช้จอเกมระดับ 144Hz ขึ้นไป แต่ในตอนนี้ หากอยากเล่นเกมให้ลื่นไหลที่สุดก็คงต้องใช้วิธีนี้ และคาดว่าทาง Arkane จะมีแพทช์แก้ตามมาในภายหลัง

Deathloop คือเกมที่ว่าด้วยเรื่องราวของสองนักฆ่า คนหนึ่งต้องหาทางทำลายลูปเวลา อีกคนจะคอยป้องกันและขัดขวางเรา เป็นเกมไอเดียล้ำและนำเสนอได้ดี รวมไปถึงกวาดคำชมจากนักวิจารณ์และผู้เล่นไปได้สูงมากในตอนนี้ เกมเปิดให้เล่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเป็นผลงานใหม่ของ Arkane Studio สาขา Lyon และ Bethesda Softworks

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top