BY Zreast
25 Jul 21 7:09 pm

Dead Space Remake จะมีเนื้อหาที่โดนตัดออกไปจากต้นฉบับ ใส่เข้ามาไว้ในเกมนี้ี้ด้วย

5 Views

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Dead Space คือเกมที่เป็นไฮไลต์ของงาน EA Play Live และเรียกเสียงฮือฮาจากเกมเมอร์ได้เป็นจำนวนมาก โดยการกลับมาครั้งนี้ ก็ไม่เพียงแค่ปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้น แต่ยังเพิ่มเนื้อหาที่เคยโดนตัดออกไปจากเกมต้นฉบับกลับเข้ามาไว้ด้วย

Roman Campos-Oriola ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของเกม ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN ว่าในระหว่างที่พวกเขากำลังตรวจสอบดูไฟล์เกมต้นฉบับอยู่ ก็พบว่ามีเนื้อหาบางส่วนที่โดนตัดออกไป และทีมงาน Motive Studios อยากจะนำมันกลับเข้ามาไว้ในฉบับ Remake

“เราเริ่มจากการตรวจสอบการออกแบบฉากของ Dead Space ตัวเดิมก่อน และสิ่งที่น่าสนุกคือเราเห็นบางส่วนที่ทีมงานชุดเก่า (Visceral Games) เคยทำไว้ก่อนที่เกมจะวางขาย”

“อย่างในบทแรกของเกม คุณจะพบทางเดินบางส่วนที่พวกเขาตั้งใจว่าอยากจะทำ แต่จำเป็นต้องตัดมันออกไปเพราะข้อจำกัดทางเทคนิค หรือไม่ก็ (เหตุผลอื่น ๆ)”

นอกจากนี้ ทีมงาน Motive ก็ยังนำไอเดียของโครงสร้างเนื้อเรื่อง รวมไปถึงฉากมูฟวี่ต่าง ๆ จากภาค 2 และ 3 เข้ามาร่วมปรับปรุงด้วยเช่นกัน และอีกสิ่งที่สำคัญก็คือพวกเขาจะไม่ใส่ระบบ Microtransactions เข้ามา ซึ่งเคยเป็นความผิดพลาดที่สุดของ Dead Space 3 ที่ทำไว้

Dead Space ฉบับ Remake ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายที่แน่ชัด แต่ระบุออกมาเรียบร้อยแล้วว่าจะลงให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC

ที่มา : PCGamesN

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top