BY StolenHeart
20 Jun 18 11:00 pm

Dead or Alive 6 จะมีระบบความเสียหายของเสื้อผ้า และไม่มีตัวละครจากภาค Venus Vacation

35 Views

แยกภาคกันชัดเจนไปเลย ใครอยากลุยหรืออยากดูสาวๆก็เลือกได้

เริ่มมีความชัดเจนถึงระบบของเกมใน Dead or Alive 6 มากขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งว่าระบบการเล่นและตัวเกมจะเป็นไปในรูปแบบไหน ล่าสุดนี้เวปไซด์ wccftech ได้มีโอกาสสัมภาษณืทีมงาน Tecmo Koei ถึงระบบการเล่นและข้อมูลอื่นๆในเกมเพิ่มเติมจากบทสัมภาษณ์ดังนี้

YouTube video

  • ตัวเกมจะมีระบบตั้งรับแบบ 3-way Hold และ 4-way Hold ให้เลือกเล่น โดย 3-way Hold จะเป็นการตั้งรับสามทาง บน กลาง ล่าง ส่วน 4-way Hold จะเพิ่มตัวเลือกการตั้งรับช่วงกลางแยกเป็นต่อยและเต็มขึ้นมาอีกอย่างหนึ่ง
  • เพิ่มระบบใหม่  Fatal Rush ที่ให้ผู้เล่นสามารถรัวปุ่มโจมตีได้หลังจากเปิดใช้งาน(กดปุ่ม RB หรือ R1) ซึ่งคนที่โดนจะไม่สามารถใช้ท่า Hold สวนกลับไปได้ ถ้าเกจด้านใต้พลังชีวิตขึ้นเยอะพอ ก็จะใช้ท่า Break Blow ต่อเป็นการปิดคอมโบแบบรุนแรงได้ และท่า Break Blow จะใช้แบบอัตโนมัติต่อจาก Fatal Rush ทันทีเมื่อมีเกจพอ และยังสามารถใช้หลังจากที่ Break Hold สวนกลับการโจมตีของคู่ต่อสู้ได้สำเร็จด้วย
  • ระบบใหม่ Side Attack ที่จะหลบการโจมตีได้แทบทุกชนิด แต่ไม่สามารถหลบ Fatal Rush ได้

  • จะไม่มีระบบ Comeback Mechanic อย่างการที่เลือดเหลือน้อยแล้วพลังโจมตีเพิ่ม หรือใช้ท่า Fatal Rush ในตอนที่พลังเลือดน้อยและแรงขึ้น แต่อาจจะมีการพิจารณาเพิ่มเข้าไปภายหลัง เพื่อให้ผู้เล่นที่เสียเปรียบกลับมาพลิกชนะได้
  • เรื่องชุดใหม่ๆตอนนี้ทางทีมงานยังไม่ได้คิดถึงมากนัก เพราะอยากทำเกมเต็มๆให้เสร็จก่อนเป็นอันดับแรก และอาจจะมีชุดของภาคเก่าๆมาให้เลือกใช้ด้วย
  • จังหวะของเกมจะเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก การตั้งรับหรือใช้คอมโบชุดใหญ่จะเสียพลังมากกว่าเดิมจนกระแสเกมเปลี่ยนไปอย่างรวกเร็วขึ้น
  • จะมีระบบชุดขาดเมื่อถูกโจมตีมากๆ แต่จะไม่เป็นกับทุกชุดและทุกตัวละคร บางจุดจะขาดได้ง่าย และบางจุดก็หลุดได้ยากมาก
  • Story Mode จะมีการนำเสนอคล้ายกับภาคที่แล้ว แต่จะปรับให้ผู้เล่นเข้าใจเนื้อเรื่องได้ง่ายขึ้น ไม่เล่าเรื่องวกไปวนมาแบบเก่าแล้ว และจะเพิ่มทางแยกของเนื้อเรื่องในแต่ละตัวละครมากขึ้น
  • จะไม่มีตัวละครใหม่จากภาค Xtreme Venus Vacation ที่เป็นเกมเล่นบนเวปของ DMM มา ทีมงานให้เหตุผลว่าตัวละครเหล่านั้นไม่ใช่นักสู้ และโลกของ DOA 6 กับ Venus Vacation เป็นคนละโลกกัน(แต่ทีมงานก็แอบหยอดไว้ว่า ถ้าพวกเธอจะมา ก็ต้องไปฝึกวิชาเสียก่อน อาจแปลได้ว่าพวกเธออาจจะปรากฏตัวในภาคนี้ก็ได้)

Dead or Alive Xtreme Venus Vacation เกมภาคแยกที่เล่นบนเวปไซด์เท่านั้น

  • ยังไม่มีแผนที่จะไป Collaboration กับเกมไหนในเวลานี้ แต่พวกเขาก็ยังคงมองหาเกมอื่นๆที่อยากจะไปโคด้วยอยู่เหมือนกัน อย่างเช่นพวกเขาก็สนใจที่จะไปร่วมกับเกม Tekken 7 แต่ทางคุณฮาราดะ โปรดิวเซอร์ของเกมก็ไม่ได้ติดต่อมา
  • สุดท้ายนี้พวกเขาหวังว่าจะมีผู้เล่นใหม่ๆเกิดขึ้นจากการเล่นเกมนี้มากกว่าเดิม ผู้เล่นมือใหม่อาจจะกดปุ่มท่าพิเศษรัวๆได้หรือไม่ต้องเข้าใจระบบการเล่นของเกมทั้งหมดก็สามารถสนุกกับมันได้ แต่จะเพิ่มความสนุกและแบ่งระดับผู้เล่นขึ้่นไปอีกขั้นได้จากการเรียนรู้ระบบในเกม และผู้พัฒนาก็พยายามไม่ให้การเรียนรู้ระบบการเล่นในภาคนี้ยากจนเกินไปอีกด้วย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top