BY KKMTC
15 Aug 19 2:00 pm

Dead Island 2 ถูกเปลี่ยนทีมผู้พัฒนาอีกรอบ

4 Views

ตายยากตายเย็นเสียจริง ๆ สำหรับเกม Dead Island 2 ที่มีวี่แว่วว่าจะถูกยกเลิกพัฒนาหลายรอบ แต่ล่าสุด ก็มีรายงานส่งตรงจาก THQ Nordic ว่ามีการเปลี่ยนแปลงทีมผู้พัฒนาเกมอีกครั้ง

Gematsu รายงานจากเอกสารผลสรุปรายได้ตัวล่าสุดของ THQ Nordic ออกมาเผยว่า ได้มีการเปลี่ยนทีมผู้พัฒนาเกม Dead Island 2 อีกครั้งจาก Sumo Digital กลายเป็น Dambuster Studios ซึ่งเป็นสตูดิโอเกมที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Deep Silver

ถึงแม้ THQ Nordic ยังไม่เปิดเผยว่า Dambuster Studios จะมีหน้าที่รับผิดชอบสร้างเกม Dead Island 2 ด้วยการพัฒนาสานต่อจากทีมงานเก่า หรือสร้างเกมใหม่ทั้งหมด แต่ทีมงานออกมายืนยันแล้วว่า Sumo Digital จะไม่มีส่วนร่วมในการสร้างเกมดังกล่าวอีกต่อไป

Dead Island 2 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 ที่ผ่านมา ซึ่งพัฒนาเกมโดยทีมงาน Yager Development แต่เวลาต่อมา ทีมงาน Yager ได้ประกาศถอนตัวจากการสร้างเกม เนื่องจากมีปัญหาไม่ลงรอยกับตัวแทนจำหน่าย Deep Silver และช่วงปี 2016 ก็ได้ทีมงาน Sumo Digital เป็นฝ่ายรับผิดชอบในการสร้างเกมต่อ จนกระทั่งล่าสุด ก็มีการเปลี่ยนทีมงานอีกรอบเป็น Dambuster Studios

Dambuster Studios เคยมีผลงานสร้างเกม Homefront: The Revolution ที่ออกจำหน่ายในปี 2014 ซึ่งเกมดังกล่าว มีกระแสตอบรับทั้งคนชอบและคนไม่ชอบในเวลาเดียวกัน ซึ่งก็หวังว่าการสร้างเกม Dead Island 2 จะสามารถงัดความสามารถของสตูดิโอดังกล่าวให้ดียิ่งขึ้นครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top