BY Aisoon Srikum
22 May 23 4:30 pm

Dead by Daylight เตรียมแก้ปัญหาผู้เล่นฝั่งผู้รอดชีวิตที่หลุดการเชื่อมต่อโดยนำบอทเข้ามาแทนที่

32 Views

หลังจากเป็นปัญหาถกเถียงกันมานาน ในที่สุด ทีมพัฒนา Dead by Daylight ก็เตรียมแก้ปัญหาการเชื่อมต่อของผู้เล่นฝั่ง Survivor แล้ว

ทีมพัฒนาเกมประกาศเตรียมอัปเดต Quality of Life ภายในเกม โดยมีประเด็นที่แฟน ๆ พูดคุยกันมาอย่างยาวนาน โดยหลังจากการที่มีผู้เล่นฝั่ง Survival ขาดการเชื่อมต่อ โดยก่อนหน้านี้ หากมีผู้เล่นฝั่ง Survival ออกระหว่างเกม ไม่ว่าจะกดออกเองหรือเกิดปัญหาใด ๆ ก็ตาม เกมจะขาดความสมดุลแทบจะในทันที และความได้เปรียบจะตกไปอยู่ที่ฝั่ง Killer

ในการอัปเดตใหม่นี้จะใช้ระบบบอทเข้ามาแทนที่ผู้เล่นที่ตัดขาดการเชื่อมต่อไป อย่างน้อยก็ทำให้การเล่นยังคงความสมดุลอยู๋ แม้ว่าบอทที่เข้ามาแทนที่อาจจะไม่การันตีเรื่องฝีมือและความสามารถ โดยทาง Behavior ยังไม่ได้ประกาศอย่างแน่นอน เพราะต้องคำนึงถึงผู้เล่นฝั่ง Killer ด้วย

แน่นอนว่าหลังการประกาศนี้ ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอการประกาศอย่างเป็ฯทางการ และข้อมูลโดยละเอียดจากทีมพัฒนาอีกที ว่าจะมีการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง

dbdl roadmap

นอกจากนี้ตัวเกมจะมีการป้องกันการโจมตีแบบ DDoS และปรับเปลี่ยน UI เพื่อให้เหมาะสม และมีการปรับปรุง Meta Perk และ ปรับแผนที่ให้สมดุลมากยิ่งขึ้น โยดทั้งหมดนี้อยู่ใน Year 8 Roadmap ของตัวเกม ใครที่ยังเป็นแฟนเกมนี้อยู่ก็รออัปเดตชุดใหญ่กันอย่างต่อเนื่องได้เลย

Aisoon Srikum

Back to top