BY StolenHeart
14 Aug 20 12:01 am

Dead By Daylight อัปเดตระบบ Cross-Play เล่นข้ามเครื่องร่วมกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้

34 Views

เรียกว่าไม่ต้องรอกันนานสำหรับระบบที่ผู้เล่น Dead By Daylight หลายคนกำลังรอคอยกันอยู่ และหลังจากการพัฒนามายาวนาน ในที่สุดตัวเกมก็เปิดให้ผู้เล่นได้ใช้งานระบบ Cross-Play เล่นข้ามเครื่องร่วมกันได้แล้วเป็นที่เรียบร้อย

Behavior Interactive ผู้พัฒนาเกม Dead by Daylight ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ ว่าตัวเกมเปิดให้ใช้งานระบบ Cross-Play เล่นข้ามเครื่องร่วมกันระหว่างชาว PC และคอนโซลได้แล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยแพลตฟอร์มที่สามารถเล่นร่วมกันได้นั้นก็คือ PC, PS4, Xbox One และ Nintendo Switch ส่วนบนมือถือนั้นยังไม่เปิดให้บริการ ซึ่งผู้เล่นสามารถ Add Friend หารายชื่อเพื่อนที่เล่นบนเครื่องอื่นได้โดยตรงจากในเกมได้เลย

อย่างไรก็ตามตอนนี้ชาวคอนโซลยังไม่สามารถใช้งานอุปกรณ์อย่างเมาส์และคีย์บอร์ดได้ในตอนนี้ และผู้เล่นทั้งสองระบบจะต้องอัปเดตตัวเกมให้เป็นเวอร์ชั่นเดียวกันเท่านั้นจึงจะสามารถเล่นร่วมกันได้ และผู้เล่นก็สามารถปิดระบบดังกล่าวนี้ได้ง่าย ๆ เพียงแค่เขาไปปรับใน Option > Disable Cross-Platform Play

ซึ่งแม้ ณ เวลานี้การเล่นผ่านระบบ Cross-play จะยังมีข้อจำกัดอยู่บ้าง แต่ทางทีมงานก้สัญญาว่าจะมีการปรับปรุงระบบให้ดีขึ้นไปอีกในอนาคตแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top