BY Zreast
16 Oct 21 7:02 pm

dbrand ยกเลิกการวางขาย Faceplate ของ PS5 หลังประกาศบนเว็บว่า “ฟ้องเราสิ” แล้ว Sony เตรียมจะฟ้องจริง ๆ

4 Views

หลังจากเมื่อช่วงต้นปี dbrand เปิดตัว Faceplate (หน้ากากสำหรับประกอบกับตัวเครื่อง PlayStation 5) พร้อมสโลแกนยั่ว ๆ ว่า “เอาเลย, ฟ้องเราสิ” ล่าสุดทางบริษัทก็ต้องนำสินค้าออกไปแล้ว เมื่อ Sony เตรียมที่จะฟ้องร้องขึ้นมาจริง ๆ

โดยตอนนี้ dbrand ดำเนินการลบสินค้าทั้งหมดออกไปจากหน้าเว็บไซต์แล้ว และเผยแพร่จดหมายฉบับหนึ่งที่ระบุถึงความคับข้องใจของ Sony ซึ่งมองว่า Faceplate พวกนี้ “เป็นการลอกเลียนแบบดีไซน์ผลงานของ SIE (Sony Interaction Entertainment)” โดยเฉพาะกับ Faceplate รุ่นหนึ่ง ที่มีการสลักไอคอนของปุ่มบนจอยเกม PlayStation เข้าไปตามพื้นผิววัสดุ

ทาง dbrand ไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า Sony ส่งจดหมายนี้มาเมื่อใด แต่จุดประสงค์หลัก ๆ แล้วก็คือต้องการจะให้พวกเขาหยุดวางขาย และหยุดทำโปรโมชันทั้งหมดลงไปในทันที ซึ่ง dbrand ก็นำเรื่องนี้ขึ้นมาโพสต์บนชุมชน Reddit ด้วย พร้อมกล่าวว่า “เราจะยอมให้กับความต้องการของผู้ก่อการร้ายไปก่อน… ในตอนนี้”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Sony เตรียมฟ้องผู้ที่ทำ Faceplate ของเครื่อง PlayStation 5 เพราะก่อนหน้านี้เว็บไซต์ CustomizeMyPlates.com ก็เคยโดนสั่งระงับสินค้าแบบเดียวกันไปแล้วเมื่อปลายปี 2020 ซึ่งก็ไม่รู้ว่าปัจจุบันทาง Sony กำลังมีแผนจะผลิต Faceplate ขึ้นมาเองหรือไม่ หลังจากที่บริษัทแสดงท่าทีอย่างชัดเจน ว่าไม่ต้องการจะให้ใครสามารถผลิตมันขึ้นมาวางขายได้ทั้งนั้นในตอนนี้

ที่มา : The Verge

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top