BY Aisoon Srikum
16 Dec 19 2:10 pm

Day of Dragons โดนดราม่าหนักหลังตัวเกมดูไม่มีความชัดเจน และแบนไม่ให้เหล่านักวิจารณ์มาเล่นเกมนี้

7 Views

กลายเป็นอีกเกมที่น่าจะประสบปัญหาดราม่าหนัก และกลายเป็นเหตุการณ์โกหกคำโตของทีมผู้พัฒนากันอีกแล้ว สำหรับ Day of Dragons เกมออนไลน์แนวเอาชีวิตรอดที่ให้เราสวมบทบาทเป็นมังกร

ต้องบอกว่าเรื่องนี้ถูกคอมมูนิตี้ชาวต่างชาติจับตามองมาสักพักใหญ่ ๆ และมีคนรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ มาให้เราได้ชมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง GamingDose ขอสรุปเหตุการณ์แบบรวบรัด เข้าใจง่ายมาให้ชมกันดังนี้

  • พวกเขาได้ยอดจากการระดมทุนเพิ่มเติมไปกว่า 58,000$ หรือกว่า 1,700,000 บาทเลยทีเดียว
  • เรื่องมันเริ่มต้นขึ้นเมื่อเริ่มมีผู้สนับสนุนบางคนสงสัยถึงขั้นตอนการทำงานของพวกเขา ทั้งการขอระดมทุนเงินบริจาคโดยไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน , ทีมพัฒนาหลายคนบอกว่าพวกเขากำลังสร้างเกมที่ท้าทายความสามารถของพวกเขา แต่ก็บอกไม่ได้ว่าท้าทายในส่วนไหน หรือรูปแบบงานเป็นอย่างไร
  • เรื่องราวงามหน้าขึ้นอีก เมื่อมีคนพยายามจะสอบถามประวัติและโปรไฟล์ของทีมผู้พัฒนา แต่พวกเขากลับไม่ยอมเปิดเผยตัวตนจริง ๆ โดยอ้างว่า ทีมพัฒนาของพวกเขาชอบความเป็นส่วนตัว
  • มีบางคนพยายามไปสืบมาว่าทีมพัฒนาชุดนี้แทบไม่เคยจะทำเกมมาก่อน แถมบางคนยังเขียนโปรแกรมไม่เป็นด้วยซ้ำ
  • สืบลึกลงไปอีกคือ หัวหน้าทีมพัฒนาที่ใช้ชื่อว่า Jao นั้น อ้างว่าตัวเกมได้พัฒนามากว่า 2 ปีแล้ว แต่มีผู้ค้นพบว่าเขาเพิ่งเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก dGi LLC เป็น Beawesome Games และเพิ่งจดทะเบียนโดเมนเว็บไซต์ dayofdragons.com แถมยังเพิ่งจะพัฒนาเกมจริง ๆ เมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้นี่เอง
  • เท่านั้นยังไม่พอยังมีการขโมยภาพงานอาร์ทของศิลปินท่านหนึ่งมาแปะโปรโมทบนเว็บไซต์เกมของตัวเอง จนเจ้าของผลงานต้องตามมาทวงถามใน Discord ของตัวเกม

มหากาพย์ดราม่าชุดนี้จะจบลงอย่างไร เราคงต้องติดตามกันต่อไป แต่ที่แน่ ๆ ใครที่คิดจะซื้อเกมนี้ ก็ยับยั้งเงินในกระเป๋าไว้ก่อนก็ดีครับ

Aisoon Srikum

Back to top