BY Nuttawut Apiratwarakul
22 Sep 14 12:48 pm

Darksiders 2 ใช้ทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญ

4 Views

จำนวนเงินมหาศาลถูกใช้ไปในการพัฒนาเกมตระกูล Darksiders หัวหน้าค่าย Nordic Games ผู้เข้าซื้อ THQ ออกมเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว 

Darksiders 2

หลัง THQ ปิดตัวไปแล้วเมือปีก่อนด้วยปัญหาทางการเงินสินทรัพย์ทางปัญญาอย่างลิขสิทธิ์เกมตระกูลต่างๆก็ถูกนำออกมาเทขาย Nordic Games ค่ายจัดจำหน่ายเกมจากฝาก Austria ก็เป็นทีมหนึ่งที่ได้เข้าซื้อเกมดังจาก THQ อย่างเกมตระกูล Red Faction MX vs ATV  และ Darksiders  และดูเหมือน Nordic จะมั่นใจว่าจะสามารถผลิตภาคต่อของเกมเหล่านี้ออกมาได้โดยไม่ต้องลงทุนหนักระดับ THQ

Darksiders เป็นผลิตภัณฑ์ระดับยอดเยี่ยมครับ THQ ลงทุนไปเป็นเงิน 50 ล้านเหรียญเพื่อสร้าง Darksiders 2 เราสามารถสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมอย่างนั้นได้เหมือนกันโดยใช้เงินที่น้อยกว่ามาก เงิน 50 ล้านนั้นมันเป็นตัวเลขที่บ้ามาก ผมลงทุนขนาดนั้นไม่ไหว

–  Lars Wingefors หัวหน้าค่าย Nordic ออกมาแสดงความคิดเห็น

Nordic ลงทุนเป็นเงิน 4.9 ล้านเหรียญในการซื้อสิทธิเกมทั้งสามข้างต้นและเกมเล็กๆอื่นๆอย่าง  Destroy All Humans ซึ่ง Wingefors ออกมาบอกว่าเขาเชื่อว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดแล้วในชีวิตของเขากับการเสียเงินแค่ 4.9 ล้านแต่ได้สิทธิเกมระดับยักษ์ขนาดนี้

แผนการของ Nordic คือการลงทุนซื้อเกมระดับเล็กๆและลงทุนด้วยเงินไม่มาก โดยหวังผลกำไรเพียงแค่ $50,000 ต่อปีและค่อยๆพัฒนาขยายทีมออกไป

ใครเป็นแฟนเกมของ Darksiders และ Red Faction ก็คงต่อรอต่อไปอีกนานหน่อยเพราะเขาเปิดเผยออกมาแล้วว่บริษัทกำลังอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนและมีหลายอย่างที่ยังไม่ลงตัวเกมภาคต่อของทั้งสองตระกูลดังนั้นน่าจะต้องใช้เวลาพัฒนาอีกหลายปีกว่าจะเป็นรูปเป็นร่างครับผม

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top