BY TheStarrySky
1 Nov 20 12:03 am

DAMWON Gaming คว้าแชมป์ LOL: Worlds 2020

12 Views

DAMWON Gaming จากเกาหลีใต้ เอาชนะทีมเจ้าบ้าน Suning 3-1 เกม คว้าแชมป์ League of Legends: World Championship 2020 ไปได้สำเร็จ คาดรับเงินรางวัลกว่าล้านเหรียญฯ แฟน ๆ เตรียมซื้อสกินปีหน้า

หลังจากที่ผ่านอุปสรรคมาหลายอย่างตลอดปีนี้ ทั้ง COVID-19 และยอดทีมต่าง ๆ ของโลก ในที่สุด DAMWON Gaming ก็สามารถคว้าแชมป์ LOL: Worlds 2020 ได้สำเร็จ โดยการเอาชนะ Suning ทีมเจ้าบ้านอย่างจีนไป 3-1 เกม ถือเป็นการชนะ Worlds ครั้งแรกของพวกเขา และถือเป็นอีกครั้งที่ทีมจากลีกเกาหลีใต้ (LCK) สามารถทวงแชมป์ Worlds กลับมาได้อีกครั้ง

โดยในเกมแรกถือว่าสูสีมากที่สุด โดยเล่นกันอย่างยาวนานถึง 40 นาที DAMWON Gaming เอาชนะไปได้ก่อน 1-0 ก่อนที่ Suning จะอาศัย Pick สุดแปลกอย่าง Rengar Tank ตีตื้นกลับมาได้ 1-1 และในเกมที่สาม DAMWON Gaming อาศัยฟอร์มที่เหนือกว่าและความผิดพลาดของ Suning เอง กลับมาชนะได้เป็น 2-1

สุดท้าย DAMWON Gaming ก็สามารถปิดเกมได้อย่างขาดลอยในเกมที่ 4 เอาชนะไปได้ในที่สุด โดยเงินรางวัลที่ DWG จะได้รับนั้นยังไม่มีการเปิดเผยในตอนนี้ แต่ก็คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเหรียญฯ จากที่ Worlds 2019 ทีม FunPlus Phoenix ได้รับเงินรางวัลไปราว 8.3 แสนเหรียญฯ

https://youtu.be/wr7CnfkPtyI

แชมป์ LOL: Worlds ในแต่ละปี จะได้รับสิทธิในการสร้าง Skin ประจำตัวเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในชัยชนะในปีนั้น แฟน ๆ LOL เตรียมเงินไว้ได้เลย ทั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับ DAMWON Gaming อีกครั้ง #GGWP

ที่มา rappler.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top