BY KKMTC
8 May 23 10:53 am

Dambuster Studios กล่าว Dead Island 2 ต้นฉบับที่สร้างโดยทีมงาน Yager มีความ “ซับซ้อนเกินไป”

9 Views

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี Dead Island 2 เป็นเกมที่โดน Reboot สร้างใหม่หลายรอบ จนตัวเกมต้องใช้เวลาสร้างนานกว่า 8 ปี ถึงจะออกวางจำหน่ายได้อย่างเป็นทางการ แล้วเกิดอะไรขึ้นกับเกมต้นฉบับ เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Dambuster Studios ทีมที่สร้างเกม Dead Island 2 เวอร์ชันล่าสุด ได้ออกมาเผยคำตอบเบื้องต้นแล้ว

ล่าสุด James Worrall ตำแหน่ง Creative Director ของ Dambuster Studios ได้เผยกับ IGN ว่าเกม Dead Island 2 เวอร์ชันต้นฉบับที่พัฒนาโดยทีมงาน Yager Development ที่เปิดตัวเมื่อปี 2014 นั้น มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาเกมที่ “ซับซ้อนมากเกินไป” จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมงานเดิมได้เจอปัญหาในการสร้างเกมมากมาย

ด้วยเหตุผลดังกล่าว เมื่อทีมงาน Dambuster ได้เป็นผู้สร้างเกม Dead Island 2 ต่อจากทีมงาน Yager Development กับ Sumo Digital ที่ถอนตัวไปก่อนหน้านี้ พวกเขาจึงหันมาสร้างเกม Dead Island 2 ที่แฟน ๆ คุ้นเคย คือเกมฟันซอมบี้ที่มีเนื้อหาเลือดสาดสะใจ

“ผมคิดว่าในเกมต้นฉบับ พวกเขาได้ใช้วิธีการสร้างที่ซับซ้อนมากเกินไป

ผมคิดว่าปัญหาหลักที่ทีมงานต้องเผชิญหน้าโดยทั่วไป คือตัวเกมมีความซับซ้อนเพิ่มขึ้น แล้วมันก็กลับมาทำร้ายสตูดิโอซะเอง ดังนั้น หลังจากเราเริ่มต้นสร้างเกม [Dead Island 2] เราจึงเปลี่ยนวิสัยทัศน์ให้ Dead Island 2 เป็นเกมคนปะทะซอมบี้ แล้วทำระบบการต่อสู้ให้เลือดสมจริงด้วยเอนจินเกมที่เราได้มา” – James Worrall กล่าว

Dead Island 2 ถือเป็นหนึ่งในเกมที่สามารถออกวางจำหน่ายได้ หลังจากติดอยู่ในช่วงการพัฒนาเกมถึง 8 ปี รวมถึงเกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับดีที่จากผู้เล่นกับสื่อ แม้มันอาจจะไม่ใช่เกมที่ Perfect แต่ด้วยระบบการต่อสู้ที่สนุกสนาน มีการนำเสนอเนื้อหาเลือดสาดที่สมจริง และมีประสิทธิภาพดี ประสบการณ์การเล่นที่ได้จากเกมนี้ ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์น่าพึงพอใจสำหรับใครหลายคน

Dead Island 2 (2)

Dead Island 2 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา: GamingBolt, IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top