BY StolenHeart
13 May 19 7:48 am

Cygames เผย ต้องการให้ Granblue Fantasy: Relink มอบความสนุกของเกมคอนโซลให้แฟนเกมมือถือลองสัมผัส

3 Views

เรียกว่าปี 2019 นี้เป็นปีแห่งการขยับขยายของซีรีส์เกมมือถือชื่อดังอย่าง Granblue Fantasy จริง ๆ เพราะนอกจากจะมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ เข้าไปในเกมมากมายแล้ว ยังมีเกมเวอร์ชั่นคอนโซลรอวางจำหน่ายอีกสองเกมอย่างภาค Versus และ Relink ออกมาอีก โดยเฉพาะ Relink ที่ทางผู้พัฒนาอย่าง Cygames หมายมั่นปั้นมือให้เป็นเกมที่ส่งมอบความสนุกแบบเกมคอนโซลให้ผู้เล่นเวอร์ชั่นมือถือได้สัมผัสกันด้วย

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ในนิตยสาร PlayStation Official Magazine ที่ได้สัมภาษณ์คุณ Tetsuya Fukuhara ผู้กำกับของซีรีส์ Granblue Fantasy กับการขยายขอบเขตของเกมจากเกมมือถือไปสู่เกมคอนโซล โดยมีเป้าหมายที่จะส่งมอบความสนุกของเกมคอนโซลให้กับผู้เล่นที่เติบโตมากับเกมแบบมือถือให้ได้สัมผัสกัน

“ตลาดเกมคอนโซลในญี่ปุ่นตอนนี้ค่อนข้างจะอยู่ในช่วงตกต่ำลงสักหน่อยครับ และมีผู้พัฒนาแค่หยิบมือที่สามารถสร้างเกมระดับ AAA ออกมาได้ เราต้องการแสดงให้เห็นถึงความสนุกของเกมคอนโซลแก่ผู้เล่นบน Smartphone ที่อาจจะไม่ได้เติบโตมากับมัน และในขณะเดียวกันที่ผู้เล่นเกมคอนโซลเองก็ไม่ได้เล่นเกมมือถือมากนัก ด้วยความคิดนี้ทำให้เราอยากจะสร้างเกมที่นำผู้เล่นจากทั้งสองกลุ่มมารวมกันเพื่อสร้างชุมชนคนเล่นที่ใหญ่ขึ้นมาได้”

คุณ Fukuhara ยังเล่าอีกว่า ความยากลำบากที่ได้เจอก็คือการนำตัวละครและภาพงานศิลป์จากเวอร์ชั่นมือถือมาสู่คอนโซล ซึ่งเกิดขึ้นมาตั้งแต่ตอนที่ร่วมมือกับทาง PlatinumGames เมื่อนานมาแล้ว

“พวกเราคิดอยู่เสมอถึงความดื่มด่ำที่ผู้เล่นจะสามารถสัมผัสถึงความรู้สึกมีชีวิตที่ซ่อนอยู่ในม่านเมฆได้ และงานศิลป์ของตัวละครจากใน Granblue Fantasy ก็ทำให้เราสัมผัสถึงสิ่งเหล่านี้ได้เช่นกัน ซึ่งเราได้พยายามที่จะปรับเปลี่ยนภาพเหล่านี้จากสองมิติเป็นสามมิติ โดยเฉพาะฉากหลังที่เราเพิ่มรายละเอียดเข้าไปมากมาย ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างมากในการเปลี่ยนมันให้เป็นแบบสามมิติ”

“พวกเราทราบดีว่ามีตัวละครหลายตัวที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ซึ่งเราได้พยายามใส่ทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ลงไปในเกม แม้ในเวลานี้เราจะไม่สามารถใส่ตัวละครทุกตัวจากเกมเวอร์ชั่นมือถือใส่ลงไปได้ แต่ตอนนี้ทางทีมพัฒนาก็กำลังวุ่นวายกันอยู่ว่าจะตัดสินใจนำใครมาใส่ในท้ายที่สุดบ้าง”

Granblue Fantasy: Relink ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่จะลงให้กับเครื่อง PS4 และมีความเป็นไปได้ที่จะลงให้กับ Steam ในอนาคตด้วย โดยในตอนนี้ทาง Cygames เป็นผู้รับผิดชอบการสร้างทั้งหมด หลังจากที่ประกาศแยกทางกับ PlatinumGames ไปแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top