BY StolenHeart
2 Mar 20 8:47 pm

Cygames ประกาศยุบทีม Beast หลังเปลี่ยนตัวเองจากผู้สนับสนุนมาเป็นผู้ให้บริการด้านเกมต่อสู้แทน

2 Views

จัดเป็นข่าวใหญ่ของวงการเกมต่อสู้เลยก็ว่าได้ เมื่อทีมนักกีฬา Street Fighter จากค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Cygames Beast ประกาศยุบทีมอย่างเป็นทางการแล้วในเดือนนี้

ทาง Cygames ได้ขึ้นคำประกาศแถลงในหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ว่าในตอนนี้ทีม CYG หรือ Cygames Beast ได้ถูกยุบแล้ว นักกีฬาในทีมทั้งหมดเช่น Daigo Umehara, Fuudo, GameBee, Infextious และ PR Balrog จะเป็นผู้เล่นอิสระไม่ขึ้นตรงต่อทีม โดยมีผลตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เหตุผลที่ทาง Cygames ยุบทีมก็เนื่องมาจากพวกเขาได้วางจำหน่ายเกมต่อสู้เกมใหม่ล่าสุด Granblue Fantasy Versus บนระบบ PlayStation 4 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2020 และนั่นทำให้พวกเขาเข้าสู่ธุรกิจของผู้ให้บริการด้านเกมต่อสู้เต็มตัว ซึ่งทำให้ภาพลักษณ์ในการสนับสนุนทีมที่เข้าแข่งขันเกมต่อสู้นั้นดูไม่ดี การตัดสินใจยุบทีมและยกเลิกการสนับสนุนนั้นจึงเกิดขึ้นตามมา

แม้การสนับสนุนจะจบลง แต่ทาง Cygames ก็ขอให้อดีตผู้เล่นของทีมประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต ซึ่งชื่อชั้นของผู้เล่นในทีมอย่าง Daigo และคนอื่น ๆ นั้นเรียกว่าเป็นตำนานในวงการเกมต่อสู้ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก และคาดว่าจะหาทีมสังกัดใหม่ในอนาคตได้ไม่ยากครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top