BY Zreast
12 Dec 20 11:10 am

Cyberpunk 2077 ถูกรีวิวบอมบ์ในเว็บไซต์ Metacritic หลังเปิดให้ผู้เล่นสามารถรีวิวเกมได้แล้ว

6 Views

เกมแห่งอนาคตอย่าง Cyberpunk 2077 กำลังตกเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักในแง่ประสิทธิภาพของตัวเกม และยิ่งตอกย้ำขึ้นไปอีก เมื่อล่าสุดเว็บไซต์รีวิวเกมชื่อดังอย่าง Metacritic เปิดให้ผู้เล่นสามารถเข้ามารีวิวเกมได้แล้ว ซึ่งคะแนนที่ออกมาแสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่ผิดหวังเป็นอย่างมาก สำหรับเกม AAA ที่รอคอย

Cyberpunk 2077 มีบั๊กและปัญหาเทคนิคมากมาย โดยเฉพาะสำหรับผู้เล่นที่เล่นบนคอนโซลยุคก่อนหน้าอย่าง PlayStation 4 หรือ Xbox One หรือแม้กระทั่ง PlayStation 5 เองก็พบปัญหาการ Crash ของเกมอยู่เหมือนกัน

แน่นอนว่าผู้เล่นที่ไม่พอใจกับประสบการณ์เหล่านี้ ต่างพากันออกมาแสดงความผิดหวังผ่านเว็บไซต์ Metacritic โดยคะแนนเฉลี่ยขณะนี้ บนคอนโซลทั้ง PlayStation 4 และ Xbox One อยู่ที่ประมาณ 2 คะแนนเท่านั้น ขณะที่ PC เฉลี่ยที่ 6 คะแนน และดูเหมือนสถานการณ์จะยังคงไม่หยุดง่าย ๆ

สำหรับเว็บไซต์ Metacritic เพิ่งมีการเปลี่ยนนโยบายการรีวิวเกมมาไม่นานในส่วนของผู้ใช้ ที่ต้องรอเวลา 36 ชั่วโมงหลังเกมวางจำหน่าย เพื่อให้แน่ใจว่าผู้รีวิวได้ซื้อเกมไปเล่นแล้วจริง ๆ (สืบเนื่องมาจากกรณี The Last of Us Part II)

ส่วน Cyberpunk 2077 นั้น ตอนนี้เกมได้ออกแพทช์ 1.04 มาเพื่อแก้ไขปัญหาหลายส่วนแล้ว ซึ่งต้องติดตามว่าจะสามารถช่วยบรรเทาบั๊กจำนวนมหาศาลลงได้มากน้อยเพียงใด และถ้าหากมันยังไม่ดีขึ้น ก็คาดการณ์ได้ว่ากระแสแง่ลบของตัวเกมจะยังคงมีอยู่เรื่อย ๆ ต่อไป

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top