BY Zreast
12 Dec 20 12:26 pm

Cyberpunk 2077 ทุบสถิติ ขึ้นแท่นเป็นเกม PC ที่ขายได้เร็วที่สุดตลอดกาล

4 Views

หลังจาก World of Warcraft: Shadowlands เพิ่งได้เป็นเกม PC ที่ขายเร็วที่สุดไปไม่นาน ล่าสุดก็ต้องเสียแชมป์ให้กับสุดยอดเกมร้อนแรงในช่วงเวลานี้ อย่าง Cyberpunk 2077 ไปเป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ Blizzard ได้ออกมาเผยว่า Expansion ของ World of Warcraft อย่าง Shadowlands สามารถทำยอดขายบน PC ช่วงเปิดตัวไปที่ 3.7 ล้านชุดในวันเดียว ทำลายสถิติเดิมของเกมค่ายตัวเองอย่าง Diablo 3 ลง

ล่าสุดแชมป์ก็ต้องมีอันเปลี่ยนมืออีกครั้งอย่างรวดเร็ว เมื่อ Cyberpunk 2077 สามารถทำยอดขายรวมทุกแพลตฟอร์มไปได้ถึง 8 ล้านชุด โดย 59% นั้นเป็นยอดขายของ PC จึงตีออกมาเป็นตัวเลขได้ที่ประมาณ 4.72 ล้านชุดในวันเปิดตัว

ทั้งนี้แล้ว ยอดดังกล่าวยังเป็นเพียงแค่ยอด Pre-Order เท่านั้น ไม่รวมถึงยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาในวันเปิดตัว จึงคาดว่าตัวเลขจริง ๆ หลังการสรุปจะเพิ่มขึ้นสูงได้อีกมาก

อีกสถิติหนึ่งที่น่าสนใจของ Cyberpunk 2077 คือในช่วงวันเปิดตัว เกมสามารถทำยอดผู้เล่นบน Steam พร้อมกันได้ถึง 1 ล้านคน กลายเป็นเกม Single Player ที่ทำได้เยอะที่สุด และคิดเป็น 25 เท่าเมื่อเทียบกับเกมก่อนหน้าของ CD Projekt RED อย่าง The Witcher 3: Wild Hunt ที่ทำไปได้ 40,000 คนในวันเปิดตัว

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์ม PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Stadia

ที่มา : GamingBolt

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top