BY StolenHeart
16 Mar 19 1:59 pm

Crytek โชว์ศักยภาพของ Ray Tracing ใน Tech Demo ตัวใหม่ด้วย CRYENGINE

5 Views

แม้เทคโนโลยี Ray Tracing จาก Nvidia จะยังไม่แพร่หลายนักในเวลานี้ แต่ทางผู้พัฒนาเอนจิ้นต่าง ๆ ก็พยายามออกแบบและพัฒนาให้รองรับกับเทคโนโลยีนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยคราวนี้เป็นคิวของทาง Crytek ที่ขอโชว์เทคโนโลยี Ray Tracing ด้วย CRYENGINE ของตนบ้างแล้ว

โดยทาง Crytek ได้เปิดตัวคลิป Tech Demo ตัวใหม่ที่ชื่อว่า NEON NOIR ที่ใช้เทคโนโลยี Real-Time Ray Tracing เข้ามาเสริมในเอนจิ้นกราฟฟิก CRYENGINE ของพวกเขา โดยแสดงให้เห็นถึงฉากในเมือเวลาค่ำคืนที่การสะท้อนของวัตถุหลากหลายรูปแบบได้อย่างน่าทึ่ง เช่นแสงจากไฟนีออนที่สะท้อนออกมาจากผิวน้ำ กระจกที่แตกออก และการจำลองการสะท้อนของวัตถุกึ่งโปร่งใส่ที่น่าประทับใจอย่างมาก และที่สำคัญคือการทำ Ray Tracing จากเอนจิ้น CRYENGINE ตัวนี้ไม่ได้ใช้งานบนการ์ดจอแบบ RTX ของ Nvidia แต่เป็นการแสดงการทำงานบนการ์ดรุ่นอื่นของทาง AMD และ Nvdia ซึ่งใน Tech Demo ตัวนี้ใช้การ์ดจอรุ่น  AMD Radeon RX Vega 56 ในการทำ Tech Demo ตัวนี้

Crytek วางแผนให้การอัพเดตเทคโนโลยี Ray Tracing นี้เข้ามาอยู่ใน CRYENGINE เพื่อให้ผู้พัฒนาสามารถนำไปใช้งานได้ภายในปีนี้ ซึ่งจะเป็นไปตาม Roadmap ที่วางเอาไว้ และสามารถใช้งานเทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่น่าทึ่งออกมาให้เราได้เห็นกันในอนาคต

ส่วนสำหรับกราฟฟิกเอนจิ้นอื่น ๆ ที่มีการใช้เทคโนโลยี Real-Time Ray Tracing ไปก่อนแล้วก็คือ Frostbite Engine ในเกม Battlefield V, 4A Engine ในเกม Metro: Exodus และ Foundation Engine ในเกม Shadow of The Tomb Raider ส่วนเกมอื่น ๆ คาดว่าน่าจะมีการใช้เทคโนโลยีนี้มากขึ้นในอนาคตต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top