BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Aug 14 2:13 pm

Crytek ลั่นขอกอบกู้ชื่อเสียงกลับคืนมา

3 Views

แม้กำลังอยู่ในช่วงขาลงฝ่าลมพายุมรสุมแต่ดูเหมือนค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Crytek จะยังไม่ยอมแพ้ยกธงขาวเพราะล่าสุดได้ออกมายืนยันว่าพร้อมกอบกู้ชื่อเสียงของทีมงานกลับคืนมาด้วยผลงานเกมระดับคุณภาพ

Crytek

Avni Yerli หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Crytel ออกมายอมรับว่าแม้ช่วงที่ผ่านมาชื่อเสียงของค่ายกำลังได้รับความเสียหาย แต่พวกเขาก็พร้อมเรียกความมั่นใจของแฟนๆกลับคืนมา

หลังผจญปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินจนนำไปสู่ดราม่าไม่จ่ายเงินเดือนพนักงาน และมีทีมงานมากมายหลายคนลาออกไป จนทำให้ทางค่ายต้องปรับลดระดับขนาดของบริษัทไปจนถึงขั้นต้องทำการขายลิขสิทธิเกม Homefront และทีมพัฒนาแบบยกแผงออกไป Crytek ดูเหมือนกำลังจะอยู่ในช่วงย่ำแย่จนแฟนเกมหลายคนออกมาแสดงความกังวล

Avni Yerli  ออกมากล่าวไว้

การเปลี่ยนผ่านของบริษัทไปเป็นบริษัทออนไลน์นั้นใช้เวลามากที่พวกเราคาดคิดไว้ครับ นี่เป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของพวกเรามันใช้เวลาและเงินมากกว่าที่พวกเราเคยประเมินกันไว้

แต่ตอนนี้พวกเรามีฐานอันมั่นคง ซึ่งทำให้พวกเราสามารถเริ่มทำโครงการใหม่ๆได้แล้วสำหรับในช่วงปี 2014-2015 นี้

ผมเชื่อว่าเรื่องที่ผ่านมาทำให้ชื่อเสียงของพวกเราดูแย่ลงไป แต่สำหรับ Crytek แล้วสิ่งที่พวกเรามุ่งเน้นก็คือ ความสามารถหลักของพวกเราซึ่งก็คือการสร้างเกมที่ยอดเยี่ยม เมื่อเราพัฒนาเกมคุณภาพสูงออกมาผมเชื่อมั่นว่าพวกเราจะกลับมายืนหยัดอีกครั้งและผู้คนก็จะเห็น Crytel อย่างสมศักดิ์ศรีอย่างที่มันควรจะเป็นเช่นเดิมครับ

งานนี้แฟนเกมของ Crytel ก็คงต้องเอาใจช่วยกันหน่อย แต่แฟนๆเกม Offline ก็อาจจะต้องผิดหวังและรอกันนานอีกสักหน่อยเพราะแผนการทิศทางของ Crytek ในอนาคตคือการมุ่งเน้นสร้างเกมออนไลน์ ซึ่งผลงานล่าสุดที่ถูกเปิดตัวออกมาก็คือเกม Arena of Fate เกมแนว MOBA ของค่ายนั่นเอง

http://www.youtube.com/watch?v=wAmenVEgGNQ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top