BY Aisoon Srikum
23 Jul 20 3:23 pm

Crysis Remaster บน Nintendo Switch มีพื้นฐานการพัฒนามาจากตัวเกมเวอร์ชั่น PS3/XBOX 360 และตัดภารกิจ Ascension ออก

4 Views

Crysis Remaster เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ แต่เป็นเฉพาะบน Nintendo Switch

แต่มีรายงานว่า ตัวเกมที่พัฒนาบน Nintendo Switch นี้ ได้ใช้ตัวเกมพื้นฐานจากเครื่องคอนโซลเวอร์ชั่น PS3 และ XBOX 360 ในการพัฒนา ไม่ได้ใช้เวอร์ชั่น PC เป็นฐาน

และนั่นทำให้ตัวเกมนี้บน Nintendo Switch ถูกตัด Mission 10 หรือภารกิจที่ชื่อว่า Ascension ออกไปด้วย และยังมีกลไกการควบคุมที่ต่างจากเวอร์ชั่น PC

แน่นอนว่าเรื่องนี้ทำให้แฟน ๆ Crysis ไม่พอใจ เพราะการมุ่งเน้นไปที่การขายตัวเกมบน Nintendo Switch ก่อน ทำให้แฟน ๆ บน PC , PS4 , XBOX One ล่าช้า ได้เล่นทีหลัง แต่ฝั่ง Nintendo Switch เองก็ถูกตัดคอนเทนต์ออก แถมยังใช้ตัวเกมจากคอนโซลเครื่องเก่าเป็นฐานในการพัฒนา

นอกจากภารกิจที่ตัดออกไป การตั้งค่าออปชั่น และการปรับแต่งเอฟเฟคท์ของกราฟิกบางอย่างยังถูกตัดออกไปด้วย เช่น Volumetric Light Shafts ซึ่งปัญหานี้คาดว่าต้องทำเพื่อให้ Nintendo Switch รันไหว

แต่สำหรับเวอร์ชั่น PC มีการยืนยันแล้วว่าตัวเกมจะปรับปรุงกราฟิก เทกซ์เจอร์ให้ดูดี มีมิติมากขึ้น แน่นอนว่าเพราะต้องการเก็บปัญหาตรงจุดนี้ให้ครบ เลยเป็นสาเหตุของความล่าช้าในการวางจำหน่ายบนเครื่องอื่น ๆ

ต้องรอชมกันว่า Crysis Remaster บนเครื่อง PC และคอนโซลยุคปัจจุบันจะออกมายังไง โดยตอนนี้มันยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายที่ชัดเจน

Aisoon Srikum

Back to top