BY Nuttawut Apiratwarakul
12 Dec 13 7:52 pm

อดีตผู้พัฒนา Counter-Strike จับมือ Blizzard ซุ่มพัฒนาเกมลับอยู่อีกเกม

5 Views

หลังจากเปิดตัว Heroes of the Storm ไปสดๆร้อนๆในงาน Blizzcon ที่ผ่านมา มาวันนี้ดูเหมือนว่า Blizzard กำลังเริ่มต้นพัฒนาเกมใหม่อีกแล้ว แถมโครงการนี้ได้อดีตผู้พัฒนาเกม Counter Strike และ Left 4 Dead มานำทีมด้วย

starcraft-ghost-374822

โดยกระแสข้อมูลดังกล่าวนั้นเริ่มต้นขึ้นมาจากข้อความใน Twitter ของ Mike Booth อดีต CEO ของทีมงาน Turtle Rock ผู้สร้างเกม Left 4 Dead และหนึ่งในผู้พัฒนา Counter-Strike ซึ่งได้ลาออกจากทีมเดิมมาร่วมงานกับ Blizzard  โดยข้อความจาก Twitter ของ Mike พูดถึงการรับสมัคร  Lead Producer เพื่อมารับหน้าที่ในการพัฒนาเกม ใหม่ล่าสุดของ Blizzard

โดยเมื่อตามไปในหน้าสมัครงาน ทำให้เราได้รับรายละเอียดว่าโครงการใหม่นี้จะอยู่ในมือทีมขนาดเล็ก เช่นเดียวกับเกมอย่าง Heartstone ซึ่งถูกพัฒนาโดยทีมจำนวนเพียงแค่ 15 ชีวิต  โดยมีการพูดถึงเพียงแค่ว่านี่เป็นเกมใหม่เอี่ยมที่จะต้องยอดเยี่ยมแน่นอน

ที่น่าสนใจก็คือ ที่ผ่านมาในการรับสมัครพนักงานในโครงการใหม่ Blizzard ไม่เคยเปิดเผยรายละเอียดของงานมาก่อน แต่ในหน้าหนึ่งของการรับสมัคร เราจะได้เห็นการประกาศรับสมัครตำแหน่ง ผู้ออกแบบอาวุธ 3D  ซึ่งมีประสบการณ์ในการสร้าง อาวุธ อุปกรณ์ ยานพาหนะ และโครงสร้างจักรกลอันซับซ้อน

งานนี้คงได้แต่เดากันต่อไปว่า Blizzard กำลังแอบทำอะไรกันอยู่ หรือนี่จะเป็น Project ปลุึกผี Starcraft: Ghost  หรือนี่จะเป็นเกมเดินยิงตระกูลใหม่จาก Blizzard หรือ Blizzard จะปั้นเกมแนว FPS ตัวใหม่ เราคงได้แต่เฝ้ารอกันต่อไปจ้า

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top