BY StolenHeart
6 Jun 19 6:44 pm

Cooler Master เปิดตัวอุปกรณ์ระบายความร้อนแบบใหม่ ไฉไลกว่าระบบหล่อเย็น

5 Views

มาเก็บตกกันสักเล็กน้อยสำหรับนวัตกรรมใหม่จากงาน Computex 2019 ที่ประเทศใต้หวันในช่วงสัปดาห์ก่อน ที่นอกจากจะมีของใหม่จากแบรนด์ฮาร์ดแวร์ชื่อดังมาเปิดตัวมากมายแล้ว ยังมีนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจอย่างเช่นอุปกรณ์ระบายความร้อน CPU ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนจาก Cooler Master อีกด้วย

โดยเจ้าตัวระบายความร้อนตัวนี้มีชื่อรุ่นว่า MasterAir Maker 3DVVC และ MasterAir MA620M ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ในการระบายความร้อนให้กับ CPU ระดับสูงอย่าง Thread Ripper ของ AMD โดยใช้ระบบ 3D Vertical Chamber ที่เปลี่ยนจากการระบายความร้อนผ่าน Heat Pipe หลายตัว มาเป็นการระบายความร้อนผ่าน Heat Pire แบบสามมิติตัวเดียว แต่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทาง Cooler Master ได้เปิดเผยกับสื่ออย่าง PCGamesN ว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะสามารถจัดการให้ตัวระบายความร้อนนี้ถูกลดขนาดลงจนสามารถติดตั้งลงไปในเคส PC ทั่วไปได้ แต่ผู้ใช้งานจะได้รับประโยชน์ในการระบายความความร้อนที่ดีขึ้นได้ และนอกจากนั้นยังสามารถติดตั้งพัดลมขนาด 140 mm แบบคู่ลงไปได้อีกด้วย และยังเพิ่มความสวยงามด้วยเพิ่มไฟ RGB ลงไป

ซึ่งทาง Cooler Master ยังกล่าวอีกว่า ระบบระบายควาามร้อนตัวนี้สามารถระบายความร้อนได้ดีกว่าระบบน้ำ โดยเคลมว่ามีการลดความร้อนลงได้กว่าแบบปกติถึง 19% และยังมีการปรับรอบพัดลมให้ต่ำลงได้ตามที่ต้องการ เพื่อความเงียบและความเย็นที่มากขึ้นด้วย

โดยในตอนนี้ทาง Cooler Master ยังไม่ได้กำหนดว่าจะวางขาย MasterAir Maker 3DVVC และ MasterAir MA620M  ในตอนไหน รวมไปถึงราคา แต่เชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอแน่นอน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top