BY KKMTC
29 Nov 19 12:20 pm

Codemasters ประกาศซื้อทีมพัฒนาเกม Project CARS อย่างเป็นทางการ

2 Views

บริษัท Codemasters ประกาศซื้อทีมพัฒนาเกม Slightly Mad Studios อย่างเป็นทางการ

เมื่อไม่นานมานี้ ทีมงาน Codemasters ประกาศผ่าน Blogger ของเว็บไซต์ตนเอง ได้กล่าวยืนยันว่าทีมงานเข้าซื้อทีมพัฒนาเกม Slightly Mad Studios หรือทีมสร้างเกมแข่งรถชื่อดังอย่าง Project CARS และ Need for Speed: Shift อย่างเป็นทางการ ด้วยเงินจำนวน 30 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 906 ล้านบาท

เรามีความยินดีที่จะนำนักพัฒนาเกมแข่งรถที่น่าเหลือเชื่อ มาเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Codemasters และสิ่งนี้จะทำให้พวกเราเหมือนเป็นการเพิ่มแรงม้าของการพัฒนาเกมแข่งรถระดับสากล

พวกเราทั้งสองมีความปรารถนาและวิสัยทัศน์เดียวกัน รวมไปถึงการมีพาร์ทเนอร์รายใหม่จะช่วยเร่งการเติบโตให้เราก้าวกระโดดยิ่งขึ้น ทั้งระบบบริการสตรีมมิ่งที่กำลังเข้ามาในตลาด กับเครื่องเกมคอนโซล Next Generation ซึ่งมีแผนเปิดตัวช่วงปี 2020

นี่เป็นเวลาที่เหมาะสำหรับ Codemasters ที่จะก้าวไปอีกหนึ่งขั้น 

– Frank Sagnier ฝ่าย CEO สังกัด Codemasters

Frank Sagnier ได้มีการกล่าวถึงระบบบริการสตรีมมิ่งวิดีโอเกม ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าทาง Codemaster อาจเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบบริการสตรีมมิ่งวิดีโอเกมของ Slightly Mad Studios ในอนาคต หรือรวมไปถึงช่วยพัฒนาเครื่องคอนโซล MAD BOX ที่ตอนนี้ ทีมงาน Slightly Mad กำลังทุ่มพัฒนาเครื่องเกมอย่างต่อเนื่อง

MAD BOX

ภาพการออกแบบเครื่อง MAD BOX แบบ Concept Art

Codemasters เป็นบริษัทที่ผลิตเกมแข่งรถชื่อดังมามากมาย ตั้งแต่ Race Driver GRID, DiRT และซีรีส์ F1 ก็คาดหวังว่าการเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ Slightly Mad Studios จะช่วยให้ทั้งสองสตูดิโอเกมได้เติบโตไปร่วมกัน และผลิตเกมแข่งรถที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้นต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top