BY BOM
28 Aug 18 11:08 am

Cloud9 คว้า $75,000 จากการแข่งขัน ที่ฮ่องกง

6 Views

Cloud9, Faze และ Team Liquid คว้า 3 อันดับแรกในขณะที่ OMG แชมป์จากรายการ Pubg Global Invitational 2018 กลับคว้าเพียงแค่อันดับที่ 9

เมื่อเดือนที่แล้วการแข่งขันรายการ PGI 2018 เพิ่งจบลงไปเมื่อเดือนที่แล้ว ทีมจากจีนอย่าง OMG เก็บชัยชนะและคว้าถ้วยรางวัลไปได้ แต่ทีมจากอเมริกาอย่าง Cloud9 กลับมาเข้าฝัก เล่นได้ดีในรายการเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Hong Kong PUBG World Invitational จัดการกับอีก 15 ทีม 1 ในนั้นก็เป็น OMG

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่ง Hong Kong Esports & Music Festival โดยทัวร์นาเมนต์นี้ใช้เวลา 2 วัน มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 16 ทีม แข่งรวมทั้งหมด 8 รอบ Cloud9 ปีนขึ้นมาอยู่อันดับที่ 1 คว้าเงินรางวัลกว่า $75,000 จากเงินรางวัลรวมกว่า $150,000

ในวันแรกของการแข่งขัน 4 รอบแรกจะเล่นผ่านมุมมองบุคคลที่สาม (TPP) และในวันที่สองอีก 4 รอบสุดท้ายจะเป็นในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPP) Cloud9 และ Team Liquid ได้ครอง TPP ในวันแรก แต่ Faze Clan ก็ไต่ขึ้นมาได้และได้ที่ 2 เหนือ Team Liquid ในวันที่สอง

เป็นที่น่าสังเกตว่า Cloud9 ได้ส่งทีมสองทีมลงในทัวร์นาเมนต์นี้ซึ่งมี C9 จากอเมริกาเหนือและ C9KR จากเกาหลีโดยทีมที่อยู่ระดับท็อปคือทีมจากอเมริกาเหนือ

ดูเหมือนว่าทีมจากประเทศจีนจะไม่ได้รับความได้เปรียบแต่อย่างใดแม้เป็นเจ้าบ้าน ผลงานของทีม OMG ดูไม่น่าสนใจและมักจะจบลงเพียงที่กลาง ๆ ทีมชาวไตหวัน ahq e-Sports Club ได้คว้าชัยชนะไปถึง 2 ครั้งในโหมด FPP แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ใน TPP 

ในฐานะเมืองเจ้าภาพฮ่องกงได้ส่งทีมสองทีมคือ HK9 และ Game Dimension ผู้เล่น HK9 รายหนึ่งถูกกำจัดก่อนที่เค้าจะลงถึงพื้น การฝึกที่ยาวนานตลอดปีกลับได้ลงเล่นแค่ 10 วินาทีเท่านั้น

Cloud9 ประกาศให้โลกรู้ว่า ทีมของพวกเขายังคงเป็นระดับท็อปของโลกอยู่เสมอ พวกเขาพร้อมที่จะคว้าแชมป์เสมอในทุก ๆ รายการ

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top