BY DoctorYok
2 Oct 18 3:43 am

[ลือ] Chrome OS อาจรองรับ Windows 10

4 Views

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีข่าวลือออกมาว่า Chrome OS ระบบปฏิการประจำเครื่องแท็บเล็ตของค่าย Google อาจรองรับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ของค่าย Microsoft ในอนาคต

9to5Google ทีมข่าวผู้ติดตามความเคลื่อนไหวของ Google ได้ตรวจเจอโค้ดในระบบปฏิบัติการ ซึ่งเป็นเบาะแสสำคัญของการรองรับระบบปฏิการข้ามค่าย ทีมข่าวคาดว่าโค้ดดังกล่าวถูกเตรียมไว้เพื่อแท็บเล็ตรุ่นใหม่ของ Google ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในโค้ดเนม “Nocturne” โดยเฉพาะ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันจากทาง Google ว่าแท็บเล็ตรุ่นดังกล่าวจะได้รับการติดตั้งระบบปฏิบัติ Windows 10 เพื่อพร้อมใช้งานในทันที หากข่าวลือนี้เป็นเรื่องจริง แท็บเล็ตรุ่นใหม่อย่าง Nocturne จะเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกของค่าย Google ที่มีฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานเลือกระบบปฏิบัติการที่ต้องการได้

มากไปกว่านั้น ความเป็นไปได้ในครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจวงการเทคโนโลยี ผู้คนมากมายอยากเห็นความร่วมมือระหว่าง Google กับ Microsoft และอยากรู้ว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไร และการค้นพบในครั้งนี้ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานแท็บเล็ตคุณภาพดีแต่ไม่แน่ใจว่าสามารถใช้งาน Chrome OS ได้หรือไม่ การเสนอทางเลือกให้ผู้ใช้งานเช่นนี้น่าจะดึงดูดลูกค้าหน้าใหม่มากมายให้มาใช้งานผลิตภัณฑ์ของ Google ได้เยอะพอสมควร

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top