BY StolenHeart
31 Jul 19 1:54 pm

Chrome เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ป้องกันการเก็บข้อมูลจากเว็บไซต์ในโหมดค้นหาส่วนตัวแล้ว

9 Views

แม้ระบบการปกปิดตัวตนในการท่องเว็บไซต์เพื่อความเป็นส่วนตัวนั้นจะไม่ได้เป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง เพราะบางเว็บไซต์รวมไปถึงทาง Google เองนั้นก็ยังคงเก็บข้อมูลในการเข้าชมเว็บไซต์ดังกล่าวเอาไว้อยู่ดี แต่ในวันนี้กับ Google Chrome รุ่นใหม่จะให้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นแล้ว

YouTube video

โดยทาง Google ได้ปล่อยตัวอัพเดตของ Google Chrome ตัวใหม่ในเวอร์ชั่น 76 สำหรับระบบ Linux, Mac OS และ Windows ที่มีการแก้ไข Loophole ของเว็บไซต์ที่ตรวจจับและบังคับให้ผู้ใช้งานปิดการค้นหาแบบส่วนตัว จนทำให้เกิดปัญหาขึ้น ซึ่ง Chrome เวอร์ชั่นนี้ได้ทำการแก้ไขในจุดนี้ และทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าสู่เว็บไซต์ในโหมดการค้นหาส่วนตัวได้ตามปกติ

แน่นอนว่าการเข้าสู่โหมดปกปิดตัวตนหรือ Incognito นั้นจะช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวได้ แต่บางคนก็ใช้ช่องโหว่นี้ในการหลบเลี่ยงการเข้าสู่ระบบในบางเว็บไซต์ที่ต้องเสียเงิน ซึ่งทำให้เจ้าของเว็บไซต์เสียผลประโยชน์ หรือเว็บไซต์ที่ต้องการข้อมูลของผู้อ่าน เป็นต้น ซึ่งเว็บไซต์เหล่านี้ต้องหาหนทางในการจับข้อมูลของผู้ใช้งานแบบส่วนตัวต่อไป

นอกจากนั้นยังอัพเดตในด้านอื่นเพิ่มเติม เช่นปิดค่าการแสดงผลแบบ Flash เป็น Default และเพิ่ม Dark Mode เข้ามาอีกด้วย โดยสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top