BY KKMTC
5 Nov 19 11:08 am

CEO ของ Take-Two Interactive เผย รายได้วิดีโอเกมจากตลาด PC เพิ่มขึ้น 40-50%

5 Views

“โลกตอนนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว”

Strauss Zelnick ฝ่าย CEO ของบริษัท Take-Two Interactive (เจ้าของทีมงาน Rockstar Games และ 2K Games) สัมภาษณ์กับ GamesIndustry ได้เปิดเผยว่า บริษัทสามารถรับรายได้จากเกม PC มากขึ้น 40-50% ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่าตลาดเกม PC มีการเติบโตมากขึ้นอย่างมากในรอบหนึ่งทศวรรษ

โลกตอนนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว

หลังจากเราพิจารณาขายเกมสำหรับฝั่งคอนโซลมานาน ตอนนี้ รายได้ของบริษัท (Take-Two) เพิ่มขึ้น 40% หรือ 50% มาจากฝั่ง PC ทั้ง ๆ ที่เมื่อ 10 ปีก่อน ตัวเลขรายได้ของฝั่ง PC มีแค่ 1-2% เท่านั้น มันเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่าโลกของเราเปลี่ยนไปจริง ๆ

Zelnick กล่าวเพิ่มเติมถึงสาเหตุของตลาดเกม PC เติบโตอย่างก้าวกระโดด ก็เพราะทีมพัฒนาเกมหลายแห่ง หรือรวมถึงบริษัททำเครื่องเกมคอนโซล เริ่มสนใจพัฒนาระบบ Open System ทำให้นักพัฒนาเกมหันมาสนใจพัฒนาเกมสำหรับเครื่องเกมคอนโซล และ PC มากขึ้น และมีค่าใช้จ่ายน้อยลง

“จากที่ระบบการเล่นแบบปิดจำกัดแพลตฟอร์ม ได้มีการเปิดกว้างกลายเป็นระบบ Open System นั่นหมายความว่าเครื่องฮาร์ดแวร์เล่นเกมจะสมกับเป็นเครื่อง “ฮาร์ดแวร์” เล่นเกมมากขึ้น สำหรับเราแล้วนับเป็นข่าวดีมากครับ

  • Strauss Zelnick

ก็ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ชาว PC ทุกคน ที่คาดว่าเกมใหม่หลายเกมจะพัฒนาให้เครื่อง PC มากขึ้นในอนาคต แล้ววงการเกมในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ก็ติดตามข่าวสารผ่าน GamingDose ต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top