BY StolenHeart
28 May 19 8:43 am

CEO Sony เผย เตรียมออกมาตรการแก้ไขปัญหาติดเกม หลังถูกรับรองเป็นโรคโดย WHO

12 Views

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา WHO หรือองค์กรอนามัยโลก ได้ประกาศเพิ่มโรคติดเกมหรือ Gaming Disorder เข้าไปในบัญชีจำแนกโรคชนิดใหม่หรือ OCD-11 แล้ว ซึ่งถือเป็นการยืนยันแล้วว่าอาการติดเกมนั้นเป็นโรคอย่างจริงจังและต้องหาทางป้องกันและรักษาต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ก็สร้างความตื่นตัวให้กับเหล่าผู้พัฒนาเกมอย่างมาก และหนึ่งในนั้นก็คือทาง Sony นั่นเอง

รายงานจากสำนักข่าว Kyodo News ได้ระบุว่าคุณ Kenichiro Yoshida CEO ของทาง Sony กำลังเตรียมมาตรการรับมือและแก้ไขปัญหาที่เป็นต้นเหตุของอาการติดเกม เพื่อตอบรับกับที่ทาง WHO ประกาศให้อาการติดเกมนั้นเป็นโรคชนิดหนึ่งอย่างเป็นทางการแล้ว

“เราต้องมีการกำหนดมาตรการในการจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจัง”

“ตอนนี้พวกเรามีระบบการจัดเรทเกมที่กำหนดอายุของผู้เล่นเอาไว้แล้ว ซึ่งถูกกำหนดโดยมาตรฐานของพวกเราเอง”

นอกจากนั้นคุณ Yoshida ยังได้ระบุอีกว่า ในอนาคตจะมีระบบการจัดการในการเล่นของผู้ปกครองหรือ Parental Control เข้ามาให้ใช้งาน เพื่อกำหนดเวลาในการเล่นของบุตรหลานของตน แต่ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้

แม้ในช่วงที่ผ่านมา เหล่าเกมเมอร์หลายคนต่างไม่พอใจและต่อต้านที่ทาง WHO นั้นได้ประกาศให้อาการติดเกมเป็นโรคชนิดหนึ่ง และทาง Sony เองก็ต้องมีการออกมาตรการที่ไม่ส่งผลกระทบต่อฐานแฟน ๆ ในระยะยาวด้วยเช่นกัน เพราะการทำอะไรจนสุดโต่งเกินไปอาจทำให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและแฟน ๆ ลดลงได้

ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Sony จะมีมาตรการใด ๆ เพิ่มเติมที่ตอบรับกับประเด็นนี้ออกมาอีกหรือไม่ในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top