BY KKMTC
13 Feb 20 1:43 pm

CEO Epic กล่าว นักพัฒนาเกมควรออกห่างจากระบบ loot box หากอยากรักษาความเชื่อมั่นถึงกลุ่มผู้เล่น

6 Views

เจ้าสำนัก Hollywood Reporter รายงานว่า Tim Sweeney ฝ่ายผู้บริหาร Epic Games ได้วิจารณ์เกี่ยวกับระบบ loot box และ ‘Pay-2-Win’ ระหว่างกล่าวปราศรัยบนเวที DICE Summit โดยเขากล่าวว่าทีมพัฒนาเกมหรือตัวแทนจำหน่าย ควรหลีกเลี่ยงการสร้างเกมที่มาพร้อมกับ loot box ถ้าหากต้องรักษาความเชื่อมั่นระหว่างทีมงานกับเกมเมอร์ โดย Sweeney กล่าวว่า…

“พวกเราต้องถามตัวเองในฐานะตัวแทนอุตสาหกรรมเกมว่าเราอยากให้เกมเติบโตไปทางไหน เราอยากให้เกมกลายเป็นเหมือนเมืองลาสเวกัสที่เต็มไปตู้สล็อตแมชชีน หรือเราต้องการได้รับการนับถืออย่างกว้างขวางในฐานะผู้สร้างผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าสามารถเชื่อถือได้ ผมคิดว่าพวกเราและตัวแทนจำหน่ายเกมหลายรายควรตีห่างจากระบบ loot box ครับ”

Tim Sweeney

Tim Sweeney

นอกจากนี้ Tim Sweeney เชื่อว่าระบบ loot box คือการพนันรูปแบบหนึ่ง ที่ทีมพัฒนาเกมควรมีการไตร่ตรองว่าระบบดังกล่าวมีความจำเป็นจริง ๆ หรือไม่ รวมถึงกล่าวมีการกล่าวเปรียบเทียบระหว่าง loot box กับสื่อโซเชียลมีเดียว่า..

“เราควรมีการไตร่ตรองในเรื่องการสร้างประสบการณ์เกมที่ได้รับอิทธิพลจาก loot box ซึ่งนับเป็นกลไกการพนัน ยกเว้นความสามารถในการรับเงินของบริษัทจะมีแต่เพิ่มมากขึ้นในตอนท้าย”
“พวกเรามีธุรกิจทำกำไรที่ส่งผลกระทบไม่ดีให้แก่ลูกค้า ซึ่ง Facebook และ Google ก็เป็นหนึ่งในผู้นำของเรื่องนี้ … พวกเขาบริการให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานฟรีในช่วงแรก แล้วจากนั้นพวกเขาจะทำให้คุณต้องจ่ายค่าบริการโดยแลกกับการสูญเสียความเป็นส่วนตัวและอิสรภาพ” – Tim Sweeney
ปัจจุบัน ธุรกิจเกมประเภท loot box กับ Microtransactions ก็ยังคงไม่เป็นที่ยอมรับสำหรับชาวเกมเมอร์หลายคน และล่าสุด ประเทศอังกฤษกำลังมีการหารือว่าระบบดังกล่าวควรจัดว่าเป็นการพนันอีกรูปแบบหนึ่งหรือไม่ ซึ่งก็ถือว่าเป็นหนึ่งในความคิดเห็นที่น่าสนใจจากบุคคลแนวหน้าของอุตสาหกรรมเกม ถ้าหากมีข่าวเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานอัปเดตต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top