BY KKMTC
20 Nov 19 12:48 pm

CEO Activision Blizzard กล่าว วิดีโอเกมไม่ควรมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

45 Views

หลังจาก Activision Blizzard ผ่านพ้นช่วงมรสุมดรามาแบนโปรเพลเยอร์ฮ่องกงไปสักพัก ทาง CEO ของบริษัทก็ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวแล้ว

Bobby Kotick ฝ่าย CEO ของ Activision Blizzard สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC ถึงประเด็นทางการเมืองกับสื่อวิดีโอเกม เขากล่าวว่าวิดีโอเกมไม่ควรถูกใช้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการแสดงจุดยืนทางการเมือง หรือแบ่งปันความคิดเห็นทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเขาพูดว่า…

พวกเราไม่ใช่ศาลากลางของโลก แต่เราคือผู้ดำเนินการชุมชนที่ให้ทุกคนสามารถสนุกสนานผ่านเลนส์ของวิดีโอเกม

ซึ่งแน่นอนว่าสาเหตุที่ Kotick เชื่อว่าวิดีโอเกมไม่ควรมีเรื่องการเมืองเข้ามา ก็เพราะต้องการรักษาบรรยากาศโดยรวมของเกมไว้ให้เป็นสถานที่ที่ปลอดภัย และสร้างความสบายใจสำหรับเกมเมอร์ทุกคน

ความรับผิดชอบของผม คือทำให้คอมมูนิตี้รู้สึกปลอดภัย, สบายใจ และมอบความเอนเตอร์เทนให้เกมเมอร์ทุกคน ดังนั้นผมจึงไม่คิดอยากให้แพลตฟอร์มเกมกลายเป็นส่วนรวมในการแสดงจุดยืนทางการเมือง

ผมคิดว่าความรับผิดชอบของผมจะต้องทำให้ผู้ชมของเรา ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา พนักงานของเรา และผู้ถือหุ้นของเราต่างรู้สึกพึงพอใจครับ

– Bobby Kotick

ก็ถือว่าเป็นความคิดเห็นต่อประเด็นการเมืองกับสื่อวิดีโอเกมจากบุคคลสำคัญคนหนึ่งของวงการเกม และไม่นานมานี้ ทีมงาน Blizzard ก็เพิ่งเปิดตัว Overwatch 2 กับ Diablo IV ซึ่งสร้างความพึงพอใจให้แฟนเกมไม่ใช่น้อย ก็หวังว่าบริษัท Activision Blizzard จะสามารถดำเนินกิจการต่อไปโดยปราศจากอุปสรรคต่าง ๆ ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top