BY TheStarrySky
30 Mar 19 7:11 pm

CD Projekt RED เตรียมส่งเกมการ์ด “GWENT” ลงมือถือ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้

6 Views

หากใครที่เป็นสายการ์ดเกม หรือ TCG เเล้วล่ะก็ คงจะทราบดีว่า ในโลกออนไลด์ของเราในตอนนี้ นอกจากเจ้าตลาดใหญ่อย่าง Hearthstone Yugioh, Pokemon เเละอื่น ๆ เเล้ว ก็ยังมีเกมการ์ดอีกตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่เเพ้กัน นั่นคือ “GWENT : The Witcher Card Game”

YouTube video

เเม้ว่าความนิยมอาจไม่เท่าเบอร์ใหญ่ 3 ชื่อที่กล่าวไปในตอนเเรก เนื่องจากเป็นเกมที่เปิดให้เล่นเฉพาะใน PC เเละ Console บางรุ่นเท่านั้น เเต่ในด้านศิลปะของการออกเเบบ เเละความสนุกที่เกมจะมอบให้ ก็ถือว่ามีเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเลียนเเบบได้เช่นกัน

เเละในตอนนี้ CD Projekt RED ก็เตรียมที่จะเดินหน้าต่ออีกก้าว ด้วยการประกาศนำ GWENT ลงสู่ Platform ที่มีจำนวนผู้เล่นมากที่สุดอย่าง “Mobile” หลังจากที่ซุ่มพัฒนามาได้ระยะหนึ่งเเล้ว

โดย Jason Slama, director ของ Gwent จาก CD Projekt Red ได้ให้ข้อมูลว่า ตัวเกมจะเปิดให้เล่นได้เต็มรูปเเบบในช่วงครึ่งปีหลังที่จะถึงนี้ เเละได้กล่าวอีกว่า ทีมงานของพวกเขาได้ใช้ทั้งความพยายามเเละเวลาอย่างยาวนาน ในการพัฒนาตัวเกมให้สามารถปรับเข้าสู่ Mobile Platform เเละตอนนี้มันก็ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสเเล้ว

“ตัวเกมจะมาพร้อมกับภาพในระดับที่ยอดเยี่ยม เเละเรายังได้ใส่เทคโนโลยีของเราอย่าง GOG Galaxy ที่จะทำให้ Gwent สามารถรองรับระบบการเล่น Mutiplayer ได้อย่างไร้ที่ติด เเน่นอนว่ามันรวมถึงในมือถือของคุณด้วย เป้าหมายของเราคือ การทำให้ Gwent เป็นเกมที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ทั้งในด้านกราฟฟิคเเละระบบการเล่น ผมเเทบจะรอไม่ไหวเเล้วที่จะแชร์ข้อมูลต่างๆ ของเกมให้คุณได้รู้” -Jason Slama

YouTube video

ซึ่งที่จริงเเล้ว GWENT Mobile ถือว่าไม่ใช่ความพยามเเรกของ CD Projekt RED ในตลาดเกมมือถือ เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้มี “The Witcher Adventure Game” ซึ่งถูกปล่อยออกมาตั้งเเต่ช่วงปี 2014 เเต่ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร (เนื่องจากไม่ใช่ F2P) รวมถึง “The Witcher Battle Arena” ซึ่งเป็นเกมเเนว MOBA ก็เคยทำมาเเล้ว เเต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเช่นกัน ชม Trailer ของทั้งสองเกมได้ที่ด้านล่างนี้

https://www.youtube.com/watch?v=A8gonp7t5Xs

YouTube video

สำหรับข้อมูลต่างๆ ของ GWENT Mobile ก็จะมีการเปิดเผยต่อไปหลังจากนี้เรื่อยๆ จนกระทั่งเกมเปิดตัว โดยตัวเกมจะเปิดให้ทดสอบใน IOS ก่อนเป็นที่เเรก สำหรับในระบบ Andriod นั้นอาจต้องรอหลังจากจาก IOS ทดสอบไปเเล้วซักพัก โดยรายละเอียดต่าง ๆ ของเกมจะเริ่มชัดเจนขึ้น หลังจากผ่านช่วงครึ่งเเรกของปีไปเเล้ว

โดย GWENT : The Witcher Card Game เดิมนั้นเป็นเพียง Mimi game ที่อยู่ใน The Witcher 3 เเต่เเล้วมันก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จน CD Projekt Red ต้องทำเป็นเกมเเยกออกมาอย่างที่เห็น สำหรับใครที่รอไม่ไหว อยากจะลองเล่น Gwent เเล้วในตอนนี้ ก็สามารถ Download เกมมาเล่นได้ฟรีๆ ได้ที่นี่

ตัวอย่าง Gameplay ซึ่งคาดว่าในมือถือ ก็น่าจะออกมาในรูปเเบบนี้เช่นกัน

Source : pocketgamer.biz, vidaextra.com

Pathiphan Tepinta

Back to top