BY Zreast
20 Dec 20 1:59 pm

CD Projekt อาจถูกฟ้องร้องโดยกลุ่มนักลงทุนเร็ว ๆ นี้

3 Views

Cyberpunk 2077 กำลังเผชิญกับปัญหาหลายด้านรุมเร้า และเป็นข่าวคราวใหญ่โตจนแม้แต่สื่ออย่าง New York Times ก็ออกมาตีแผ่ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ CD Projekt RED ที่เป็นสตูดิโอพัฒนาเกมนี้ ทั้งที่นี่ควรจะเป็นเกมแห่งปีอย่างที่แฟน ๆ หลายคนคาดหวังไว้

New York Times เผยออกมาให้เราได้ทราบถึงประเด็นหนึ่ง ว่าขณะนี้กลุ่มทนายและนักลงทุนใน Warsaw (เมืองหลวงของโปแลนด์, ที่ตั้งของสตูดิโอ) กำลังรวมตัวกันเพื่อเตรียมจะดำเนินคดีแบบกลุ่มกับทางบริษัท ซึ่งเรื่องนี้มีต้นทางมาจาก Mikołaj Orzechowski ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนของ CDPR

Mikołaj Orzechowski กล่าวถึงเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า

“พวกเรากำลังวิเคราะห์และรวบรวมข้อมูลร่วมกับทีมกฎหมาย เพื่อเตรียมฟ้องร้องในกรณีที่ทางบริษัทอาจเข้าข่ายการละเมิดกฎหมายมาตรา 286 ที่ว่าด้วยการบิดเบือนความจริง เพื่อให้ได้ผลประโยชน์ทางการเงิน”

ในขณะเดียวกัน ทีมกฎหมายของนิวยอร์ค Wolf Haldenstein Adler Freeman & Herz LLP ก็กำลังดำเนินการตรวจสอบกับ CD Projekt SA อยู่ และมีความประสงค์ให้นักลงทุนที่เสียประโยชน์ออกมาติดต่อกับพวกเขา

นับเป็นวิบากกรรมโดยแท้จริงสำหรับ CD Projekt ที่ในทีแรกทำท่าว่าจะออกสตาร์ทช่วงวางจำหน่ายอย่างสวยงาม แต่เมื่อเริ่มมีการรายงานบั๊กจำนวนมหาศาล รวมไปถึงพนักงานในบริษัทออกมาเปิดเผยถึงความไม่พอใจต่อการบริหาร นั่นทำให้สถานการณ์ของ CD Projekt เริ่มเลวร้ายไปทุกที

ล่าสุดเกมเวอร์ชันคอนโซลได้อัปเดตแพทช์ Hotfix 1.05 มาแล้ว แต่ผู้เล่นบางส่วนก็ยังคงรายงานว่าเจออาการเกมล่มอยู่ ขณะที่ทางเวอร์ชัน PC เอง ก็มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่เจอปัญหาร้ายแรง ว่าหากขนาดไฟล์เซฟเกิน 8 MB แล้ว จะไม่สามารถโหลดกลับมาเล่นได้อีก

ที่มา : PCGamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top