BY Aisoon Srikum
1 Dec 21 1:44 pm

Capcom Arcade Stadium ทำยอดผู้เล่นพุ่งสูงไปถึง 480,000 คน แต่มันเป็นฝีมือของ “บอทการ์ดซื้อขาย”

7 Views

หลายคนอาจจะงงว่าเกมอะไรทำไมมีคนเล่นเยอะมากขนาดนั้นแต่ความจริงแล้วมันเป็นฝีมือของบอท

ท่ามกลางอันดับเกมยอดนิยมที่มีผู้เล่นอย่างล้นหลามไม่ว่าจะเป็น Dota 2, Apex Legends, CS:GO ผู้เล่นกลับพบว่ามีอยู่เกมหนึ่งที่อยู่ดี ๆ ยอดผู้เล่นก็ทะยานฟ้าจนแซงเกมอื่น ๆ ทิ้งแบบไม่เห็นฝุ่น และเกมนั้นคือ Capcom Arcade Stadium เกมที่มัดรวมเอาเกมเก่าย้อนยุคมาขายใหม่บน Steam และมียอดผู้เล่นเพยีง 20 คนต่อเดือน นับตั้งแต่เปิดตัวมาในเดือนพฤษภาคม 2021 แต่ตอนนี้มีการเปิดให้เล่นฟรีด้วย

แต่อยู่ดี ๆ เกมนี้ก็พุ่งทะยานขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ ของเกมที่มียอดผู้เล่นสูงสุดบน Steam โดยมันมียอดคนเล่นพร้อมกันกว่า 480,000 คนเลยทีเดียว โดยมันมากกว่าเกม Monster Hunter World เสียอีก แต่หลังจากมีคนไปสืบค้นหาข้อมูลมาก็พบว่า มันเป็นฝีมือของบอทนั่นเอง

เหล่า Dtaminer และผู้สร้าง SteamDB ออกมาเปิดเผยว่า มันน่าจะเป็นผลมาจากบอทการ์ดซื้อขาย นั่นคือ บอทเหล่านี้จะนั่งรอเกมที่เปิดให้เล่นฟรี จากนั้นก็กดเล่นเกมโดยอัตโนมัติ และคอยสะสมการ์ดที่ดรอปจากเกมและนำไปขายในตลาดนั่นเอง โดยเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับเกม Life is Strange 2 ที่เคยเปิดให้เล่นบทที่ 1 ฟรี จนมีคนเข้าไปเล่นกว่า 460,000 คน ก็น่าจะเป็ฯผลมาจากบอทเช่นกัน

ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่สุดแล้ว เพราะที่ผ่านมา แทบไม่มีใครสนใจเกมนี้เลยนับตั้งแต่เปิดตัว แม้กระทั่งตอนลดราคาในตอนนี้ และหากคำนวณดูแล้ว การ์ดที่ดรอปมาก็สามารถนำมาขายจนสามารถซื้อเกมเล่นได้เลยเหมือนกันถ้ามันมากพอ จึงไม่แปลกใจที่จะมีคนใช้งานบอทการ์ดซื้อขาย เพื่อหาเงินเข้ากระเป๋า (Steam) ของตัวเอง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top