BY Zreast
22 Jan 21 12:57 am

Capcom เผย ยอดขายเกมในช่วงหลังดีเกินคาด พร้อมตั้งเป้าจะทำรายได้ให้สูงขึ้น 16.7% ในปีนี้

0 Views

แม้ว่า Capcom จะเพิ่งโดนทางสหภาพยุโรปสั่งปรับมาเมื่อวันก่อน แต่ทางบริษัทก็ยังคงมีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทราบ ว่าในช่วงปีงบประมาณล่าสุด ถือเป็นปีที่ทำรายได้ยอดเยี่ยมทีเดียว

จากการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งล่าสุด ทางบริษัทเปิดเผยว่าพวกเขาได้ตั้งเป้าขึ้นมาใหม่ในปีงบประมาณนี้ (ซึ่งจะจบลงวันที่ 31 มีนาคม) โดยคาดหวังรายได้มากขึ้น 16.7% หรือที่ประมาณ 230 ล้านเหรียญ

Capcom ระบุว่าด้วยยอดการสั่งจองล่วงหน้าของ Monster Hunter Rise และยอดขาย Resident Evil 3 รวมถึงเกมรูปแบบดิจิตอลเกมอื่น ๆ มีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดเป็นความสำเร็จในครั้งนี้ ซึ่งทางบริษัทกล่าวถึงเรื่องนี้ไว้ว่า

“เราได้เห็นยอดขาย Resident Evil 3 ที่ไปได้ดี  ร่วมกับเกมที่ยังคงขายดีอย่างต่อเนื่อง เช่น Monster Hunter World: Iceborne ที่ปล่อยไปเมื่อปีงบประมาณที่ผ่านมา นอกจากนั้น Monster Hunter Rise เกมล่าสุดของเราที่จะวางขายในเดือนมีนาคม ก็เป็นสัญญาณการเริ่มต้นที่ดีด้วย ด้วยเหตุผลเหล่านี้เราจึงคาดว่าบริษัทจะเติบโตขึ้นไปได้อีก มากกว่าที่เคยวางแผนไว้”

นับเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับ Capcom ซึ่งนอกเหนือจากเกมช่วยเพิ่มยอดขายที่พวกเขากล่าวมาแล้ว ก็ยังจะมีความเคลื่อนไหวใหม่ ๆ จากซีรีส์ Resident Evil มาให้ชมกันอีกด้วยเร็ว ๆ นี้ ในงาน Showcase ส่วนจะมีประกาศอะไรน่าสนใจบ้างนั้น เราจะนำมารายงานให้ทราบต่อไป

https://twitter.com/RE_Games/status/1351961368614891528

ที่มา : NintendoLife

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top