BY Zreast
1 May 21 12:06 am

Capcom เผยว่า Resident Evil Village ถูกพัฒนามาตั้งแต่ครึ่งปีก่อนที่ Resident Evil 7 จะวางจำหน่าย

4 Views

Capcom เปิดเผยว่าได้เริ่มพัฒนา Resident Evil Village มานานตั้งแต่ราว ๆ 6 เดือนก่อนที่ Resident Evil 7 จะวางจำหน่ายแล้ว ซึ่งขณะนั้นก็ทำให้ทีมงานยังไม่ค่อยมั่นใจว่าเกมจะไปในทิศทางใด จนกระทั่งเริ่มได้เห็นผลตอบรับจาก Resident Evil 7 ว่าหลายคนชื่นชอบ จึงเริ่มที่จะตัดสินใจได้มากขึ้น

จากบทสัมภาษณ์ของสื่อ IGN เกี่ยวกับแรงบันดาลใจของเกมภาคนี้ Morimasa Sato ผู้กำกับเกม ได้อธิบายว่า

“เรากำลังวุ่นอยู่กับ Resident Evil 7 กันอยู่เลย แต่หัวหน้าผมก็บอกให้เริ่มวางแผนสำหรับภาคต่อไปได้แล้ว ในตอนนั้นเรายังไม่มั่นใจกันด้วยซ้ำว่าผู้เล่นจะรู้สึกยังไงกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่จะได้จาก RE7”

แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องแปลกเสียทีเดียวที่เกมใหญ่ ๆ จะถูกวางแผนสร้างภาคต่อไว้ตั้งแต่ภาคล่าสุดยังไม่ได้วางจำหน่าย แต่ Resident Evil 7 นั้นนับได้ว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตัวซีรีส์ (โดยเฉพาะการเปลี่ยนมุมกล้องมาเป็น First Person) ซึ่งหมายความว่าทีมงานก็ยังไม่ได้รู้กระแสตอบรับก่อนเลยด้วยซ้ำ จึงจะค่อยคิดว่าควรทำต่อไปดีหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พอ Sato ได้เห็นว่า Resident Evil 7 วางจำหน่ายไปได้ครึ่งปีและได้ผลตอบรับที่น่าพึงพอใจ ก็ช่วยให้ทีมงานตัดสินใจง่ายขึ้น ที่จะทำให้ Village มีเนื้อหาต่อเนื่องมาจากภาค 7 โดยตรง

Resident Evil Village มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 7 พฤษภาคมนี้บน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Google Stadia และในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ก็จะมีเดโมเปิดให้เล่นบนทุกแพลตฟอร์มอีกด้วย พร้อมได้รับการขยายวันให้เข้ามาเล่นได้ (จำกัดเวลา 60 นาที) ไปจนกว่าตัวเกมเต็มจะออก

ที่มา : IGN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top