BY KKMTC
28 Jan 21 5:02 pm

Capcom สามารถทำรายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 22.6% ในปี 2020 เมื่อเทียบสถิติปี 2019 บริษัทชี้ทำกำไรได้สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา

3 Views

แม้ Capcom เพิ่งผ่านมรสุมโดนแฮกเกอร์เจาะเซิร์ฟเวอร์ จนส่งผลทำให้โปรเจกต์ลับต่าง ๆ ของบริษัท ถูกเปิดโปงบนโลกอินเทอร์เน็ตเกือบหมดเกลี้ยง รวมถึงหลุดข้อมูลพนักงานอีก 350,000 รายชื่อ แต่อย่างน้อย ก็ยังพอมีข่าวดีที่ทำให้ Capcom รู้สึกชื่นใจอยู่บ้าง

Capcom ได้ประกาศผ่านเอกสาร Press Release ยืนยันว่าบริษัทสามารถทำรายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 22.6% รวมถึงรายได้จากการดำเนินงานเพิ่ม 32.2% เมื่อเทียบในช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน (2019-2020) ซึ่งนับเป็นการทำกำไรได้สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ตั้งแต่ Capcom ก่อตั้งบริษัทขึ้นมา

ใน Press Release ระบุว่าธุรกิจ Digital Content ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ Capcom มีการเติบโตจากการวางจำหน่ายเกม Resident Evil 3 และส่งเสริมกลยุทธ์ในการขายเกมแบบดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ตู้ปาจิงโกะ Monster Hunter: World ที่ออกตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็มีกระแสตอบรับดีในด้านรายได้ ส่งผลให้ Capcom สามารถทำกำไรสูงสุดในทุกระดับในช่วงสิ้นไตรมาสที่ 3 ของปี 2020

Capcom

Benji-Sales นักวิเคราะห์ตลาดเกม เชื่อว่า Capcom สามารถทำยอดกำไรได้สูงยิ่งขึ้น หลังการวางจำหน่ายเกม Resident Evil Village และ Monster Hunter Rise ซึ่งสองเกมเป็น IP ของ Capcom ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top