BY Zreast
29 Oct 23 5:39 pm

Capcom ย้ำว่ามีแผนจะเปิดตัวเกมใหญ่ ก่อนสิ้นเดือนมีนาคม 2024 โดยตั้งเป้าไว้ให้ขายได้หลายล้านชุด

204 Views

Capcom เปิดเผยในที่ประชุมผลประกอบการรอบล่าสุด ว่าทางบริษัทมีแผนจะเปิดตัว “เกมใหญ่” ออกมาก่อนสิ้นปีงบประมาณนี้ หรือก็คือก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2024

โดยผลงานดังกล่าว ทาง Capcom ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะขายให้ได้หลายล้านชุด ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมไปมากกว่านี้ แต่แฟรนไชส์เบอร์ใหญ่ของค่ายที่พอจะเข้าเค้า ก็คือ Resident Evil และ Monster Hunter

อย่างไรก็ตาม ทางฝั่งของ Monster Hunter นั้นอาจมีแนวโน้มที่สูงกว่า เพราะในวันที่ 11 มีนาคม 2024 ก็เป็นวันครบรอบ 20 ปีของซีรีส์นี้ด้วย

นอกจากนี้ “Dusk Golem” แหล่งข่าววงในที่มีชื่อเสียง (โดยเฉพาะกับเกมตระกูล Resident Evil) ก็เคยเปิดเผยว่าเกม Resident Evil 9 จะเปิดตัวภายในปี 2024 และวางขายในปี 2025 แต่เจ้าตัวบอกว่าก่อนหน้านั้น จะมี “เกมใหญ่ของ Capcom” อีก 1 เกม เตรียมเปิดตัวมาก่อน และวางขายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2024 ซึ่งถ้าข้อมูลของเขาถูกต้อง ก็น่าจะเป็น Monster Hunter ภาคใหม่ใน Gen 6 ที่แฟน ๆ เฝ้ารอกันมานานนั่นเอง

ทั้งนี้ก็ต้องรอติดตามอีกครั้งหนึ่ง ว่าเกมใหญ่ที่ Capcom หมายมั่นไว้ว่าจะขายดิบขายดีหลักล้านชุดนั้นคือเกมอะไรกันแน่ ซึ่งถ้ามีเบาะแสหรือประกาศยืนยันใด ๆ ออกมาแล้ว เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบกันอย่างแน่นอน

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top