BY StolenHeart
4 Jun 18 2:45 am

Capcom ยืดเวลาจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่อ DeepDown ออกไปอีก

3 Views

นึกว่ายกเลิกไปแล้ว…

หากยังจำกันได้ ช่วงที่เครื่อง Playstation 4 เปิดตัวใหม่ๆนั้น มีเกม ๆ หนึ่งจากค่าย Capcom ที่เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าเกมเมอร์ได้อย่างมาก นั้นก็คือ DeepDown เกม RPG สไตล์แฟนตาซีสมจริงที่ดูแล้วเหมือนกับ Dark Souls ภาคใหม่ยังไงพิกล แต่หลังจากนั้นผ่านมา 5 ปี เราไม่ได้ยินข่าวคราวอะไรเกี่ยวกับเกมนี้เลยแม้แต่นิดเดียว แม้ทาง Capcom จะยังคงยืนยันว่า พวกเขายังคงพัฒนาเกมนี้อยู่ แม้เวลาจะล่วงเลยมาจนใกล้จะหมด Gen เครื่อง PS4 แล้วก็ตาม

แต่ความหวังก็ยังไม่ดับสูญไปเสียทีเดียว จากการรายงานของทาง Dualshocker ระบุว่า ทาง Capcom ได้ยืดเวลาในการใช้ชือ DeepDown เป็นชื่อจดทะเบียนการค้าออกไปอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ปีที่แล้วทาง Capcom ก็ได้ทำการยืดเวลาในการใช้ชื่อจดทะเบียนการค้านี้ออกไปเช่นกัน ซึ่งการยืดเวลาใช้ชื่อจดทะเบียนนี้จะมีการจำกัดจำนวนครั้ง และครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ห้าซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่สามารถทำได้ตามกฏหมายแล้ว ถ้าเกินกว่านี้และเกมยังไม่วางจำหน่ายก็จะไม่สามารถใช้ชื่อนี้ได้อีกนั้นเอง

แน่นอนว่าจากหลายข่าวที่ผ่านมาทาง Capcom ก็ปฏิเสธมาโดยตลอดว่าตัวเกมไม่ได้ถูกยกเลิกแต่อย่างใด และยังคงมีการพัฒนาอยู่ เพียงแต่ยังไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้ในตอนนี้ และหลังจากที 2013 เป็นต้นมาเราก็แทบไม่ได้ข่าวคราวอะไรเกี่ยวกับเกมนี้อีก และหวังว่าข่าวคราวเกี่ยวกับเกมนี้ครั้งต่อไปก็คงไม่ใช่การยืดอายุชื่อจดทะเบียนทางการค้าอย่างที่รายงานไปข้างต้นครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top