BY Aisoon Srikum
7 Jul 23 5:16 pm

Capcom ยังหาแนวทางและพิจารณาถึงการทำ Rockman ภาคใหม่อยู่

19 Views

ประสบความสำเร็จกันไปหลายเกม จนหลายคนอาจจะลืมไปว่า Rockman หรือ Mega Man ก็เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ใหญ่ของ Capcom เช่นกัน

ในปี 2023 นี้ ทั้ง Resident Evil 4 Remake และ Street Fighter ถือเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก รวมไปถึงยังมีแฟรนไชส์อย่าง Monster Hunter ที่ยังขายได้เรื่อย ๆ ทำให้แฟน ๆ เริ่มถามหาถึงเกมอื่น ๆ ในค่าย  โดย Rockman (หรือ Mega Man) ก็เป็นหนึ่งในนั้น

หลังวางจำหน่าย Rockman 11 ไปเมื่อปี 2018 ตัวเกมก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ นอกจากการนำเอา Battle Network Legacy Collection มามัดรวมขายใหม่ แต่มันก็ยังประสบความสำเร็จด้วยยอดขาย 1 ล้านชุดตั้งแต่ช่วงแรกที่วางขาย

ผู้ถือหุ้นของ Capcom ได้ถามว่ามีแผนอย่างไรสำหรับซีรีส์ Rockman ในอนาคต ซึ่งทาง Capcom ได้เผยว่า

Rockman 11 เป็นหนึ่งในทรัพย์สินทางปัญญาที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ทำให้เราต้องพิจารณาถึงวิธีการสร้างเกมภาคใหม่ ที่ต้องใช้ปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแนวคิด ไอเดีย และรูปแบบการเล่นต่าง ๆ

นั่นหมายความว่า Capcom เองก็รู้ดีว่าแฟน ๆ ต้องการเกมซีรีส์นี้เพิ่ม แต่ยังอยู่ในช่วงการหาแนวทางและพิจารณาว่าจะทำภาคใหม่ออกมาแบบไหนดี ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันต่อไปในอนาคต

Rockman หรือ Mega Man เป็นซีรีส์ที่ทำยอดขายได้มากกว่า 38 ล้านชุดให้กับทาง Capcom ในช่วงระยะเวลา 36 ปีที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกมขายดี รองลงมาจาก Street Fighter (49 ล้านชุด) Monster Hunter (92 ล้านชุด) และ Resident Evil (142 ล้านชุด)

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top