BY KKMTC
20 Feb 24 1:48 pm

Capcom ประกาศขอโทษแฟน ๆ ที่เกม Street Fighter V ‘ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง’

115 Views

ทีมพัฒนา Capcom ออกแถลงการณ์เฉลิมฉลองครบรอบ 8 ปีเกม Street Fighter V ผ่านแพลตฟอร์ม X แล้วเนื้อหาของการประกาศได้ขอโทษแฟน ๆ ที่เกม Street Fighter V มีคุณภาพ ‘ไม่เป็นไปตามความคาดหวังไว้’

“ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นจนถึงช่วงกลางของวันวางจำหน่าย ตัวเกมมีปัญหาการเชื่อมต่อ, ขาดคอนเทนต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย พวกเราต้องขออภัยจริง ๆ ที่คอนเทนต์เกมดังกล่าวไม่เป็นไปตามความคาดหวังของแฟน ๆ”

“นับตั้งแต่ช่วงกลางจนถึงช่วงบั้นปลายของ Street Fighter V ทางทีมงานได้มีการมองสะท้อนตัวเองหลายครั้ง และทำงานอย่างหนัก เพื่อแก้ไขปัญหาให้ได้มากที่สุด จนสุดท้าย ในเกมมีตัวละครให้เล่นถึง 45 ตัว และมีระบบการต่อสู้ V Skill/Trigger II, V Shift และอื่น ๆ เข้ามาได้”

“เราขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้ยอดผู้เล่น Street Fighter V เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ Season 4 และรู้สึกยินดีมากที่แม้แต่ตอนนี้ยังมีคนจำนวนพันคนที่ยังเล่น Street Fighter V” – ทีมงาน Capcom กล่าว

Street Fighter V ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2016 บนระบบ PC กับ PlayStation 4 แล้ววางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่นตามมา เกมดังกล่าวแม้จะประสบความสำเร็จในด้านยอดขาย และได้รับเสียงชื่นชมด้านภาพกราฟิกกับเกมเพลย์ แต่ถูกวิจารณ์ในด้านคอนเทนต์กับนักสู้น้อย รวมถึงมีปัญหาทางเทคนิคเยอะจนมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่ดีในช่วงวันวางจำหน่าย ซึ่งปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขจนเกมกลับมาเล่นได้ปกติในภายหลัง

ในขณะเดียวกัน เกม Street Fighter 6 กำลังประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น โดยล่าสุด มีสถิติว่าเกมดังกล่าวทำยอดขายทะลุ 3 ล้านชุดแล้วเมื่อเดือนมกราคมปีนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top