BY Nuttawut Apiratwarakul
25 Aug 18 2:02 pm

Capcom บอกเป็นไปได้ที่จะ Remake เกม Resident Evil ภาค Remake

2 Views

เราอาจจะกำลังมาถึงยุคของการ Remakeception กับการ Remake ซ้อน Remake หลัง Capcom บอกไม่ใช่เรื่องตลกที่ทีมงานจะทำแผนการดังกล่าว 

ขณะที่ตัวเกม Resident Evil 2 ฉบับ Remake (ย้ำกันก่อนว่าภาคนี้ Capcom เรียกว่า Resident Evil 2 เฉย ๆ ไม่มีคำว่า Remake ต่อท้าย) กำลังพัฒนาไปแบบต่อเนื่องและได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากแฟน (อ่านความคิดเห็นของเราได้ ตรงนี้)  หลายคนอาจจะสงสัยว่าทีม Capcom มีแผนการอะไรเก็บไว้อีกสำหรับเกมตระกูลนี้

ทางเว็บ gameinformer ได้ไปสัมภาษณ์คุณ Kazunori Kadoi ผู้กำกับตัวเกมภาคใหม่ เพื่อสอบถามข้อมูลโครงการถัดไปของค่ายแต่ดูเหมือน Capcom ยังไม่พร้อมเปิดเผยข้อมูลใหม่อะไรในตอนนี้

“เราอยากทำภาคนี้ให้เสร็จและรอดูกระแสตอบรับกันก่อนครับ เรามีแฟนเกมหลายคนที่ถามหาภาคโปรดของพวกเขาเข้ามา แต่ตอนนี้พวกเรายังไม่ได้ตัดสินใจอะไรกัน เราอยากเปิดกว้างและรอดูว่าโครงการไหนที่จะเหมาะสมในการหยิบมาทำ เราไม่อยากพัฒนาต้วเกมเพื่อเอาใจแฟนเกมที่คิดถึงภาคเก่าเท่านั้น เราอยากหยิบเอาเสน่ห์ของเกมเก่ามาทำใหม่ เราอยากสร้างสิ่งใหม่ ๆ ให้ตัวเกม เราอยากเป็นสะพานเชื่อมระหว่างแฟนเกมยุคเก่ากับแฟนเกมยุคใหม่”

เมื่อทีมงานไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเกมภาคใหม่ ทาง Gameinformer ก็เลยถามถึงเกมภาคเก่าอย่าง RE ฉบับ Remake และดูเหมือน Capcom เองก็คิดถึงความเป็นไปได้ที่จะนำเกมภาค Remake กลับมา Remake ใหม่อีกรอบหากเวลาเหมาะสม

“ถ้าเวลาผ่านไปพอสมควร มันก็ไม่ใช่เรื่องตลกที่เราจะหยิบเอาภาค Remake กลับมา Remake ใหม่ ส่วนตัวผมเองก็คิดว่ามันเป็นโครงการที่น่าสนใจมากครับ”

ข้อมูลอื่นที่มีการพูดถึงเกี่ยวกับตัวเกม Resident Evil 2 ภาคล่าสุดก็คือการยืนยันว่าทีมงานไม่มีแผนจะสร้าง DLC เนื้อเรื่องเพิ่มเติมให้กับเกมใหม่

ส่วนเรื่องการ Remake ภาค Remake ของ Resident Evil ภาคแรกเราอาจจะได้เห็นกันในอีกหลายปีข้างหน้าก็เป็นได้

Resident Evil

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top