BY Zreast
12 May 21 10:29 pm

Capcom ทำหน้าเว็บไซต์รวมสถิติน่าสนใจของ Resident Evil Village จากผู้เล่นทั่วโลก

5 Views

Resident Evil Village วางจำหน่ายมายังไม่ทันครบสัปดาห์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือภาคที่มีเสียงตอบรับจากเกมเมอร์อย่างล้นหลามมาก ๆ ทีเดียว

ซึ่งหากจะยกมาแค่เพียงยอดจำนวนผู้เล่น หรือยอดขาย ก็อาจจะยังไม่เห็นภาพความอลังการของเกมนี้มากนัก Capcom จึงทำเว็บไซต์เพื่อรวบรวมสถิติอันน่าสนใจจากผู้เล่นทั่วโลกขึ้นมา แสดงผลในรูปแบบหน้าตาที่เข้าใจง่าย และประมวลผลข้อมูลจำนวนมหาศาลออกมาโชว์ให้ดูกันแบบกึ่ง Real-time

เยี่ยมชมเว็บไซต์ : https://game.capcom.com/residentevil/en/villagestats.html

สำหรับสถิติที่รวบรวมไว้ ก็มีตั้งแต่จำนวนครั้งที่เล่น และจำนวนครั้งที่มีคนเคลียร์เกมไปแล้ว (ปัจจุบันอยู่ที่กว่า 6 แสนครั้ง), ระยะเวลารวมทั้งหมดของการเล่น ที่ทะลุไปเกินกว่า 1,800 ปี, ระยะทางที่ผู้เล่นเดินทาง (กว่า 45 ล้านกิโลเมตร), จำนวนศัตรูที่ฆ่า (กว่า 261 ล้านครั้ง), อาวุธที่ใช้ และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกเหนือจากสถิติโดยรวม ก็ยังมีส่วนที่แสดงอันดับของผู้เล่นที่เคลียร์เกมในเงื่อนไขต่าง ๆ บนแต่ละแพลตฟอร์มให้ดูด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถที่จะสมัครสมาชิกและเชื่อมบัญชีเข้ากับเว็บไซต์นี้ เพื่อดูอันดับของตนได้ด้วย ว่าปัจจุบันเราอยู่ที่เท่าใดจากผู้เล่น Resident Evil Village ที่มีอยู่ทั่วโลก

ปัจจุบัน Resident Evil Village ออกวางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Google Stadia ซึ่งสำหรับใครที่เล่นจบ และกำลังมองหาสรุปเนื้อเรื่องเพื่อตกตะกอนความคิดอยู่ ก็สามารถตามไปอ่านบทความของเรากันต่อได้ที่นี่

และหากอยากรู้ว่าภายในเกมมี Easter Egg อะไรซุกซ่อนอยู่บ้าง (มีสปอยล์) ก็ตามไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top