BY KKMTC
23 Apr 21 5:15 pm

Capcom ญี่ปุ่น พานักร้องเพลงพื้นบ้านญี่ปุ่นชื่อดัง มาร้องเพลงโปรโมตสุดขำให้ Resident Evil: Village

7 Views

ประเทศญี่ปุ่นมักมีชื่อเสียงด้านการออกแบบโฆษณาโปรโมตวิดีโอเกมที่แปลกประหลาดแตกต่างกว่าหลายประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าเคสดังกล่าวก็ได้เกิดขึ้นสำหรับเกม Resident Evil: Village ที่สามารถเปลี่ยนจากเกมสยองขวัญ กลายเป็นเกมตลกได้ทันที

เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Capcom ญี่ปุ่น ได้จับมือร่วมกับ Ikuzo Yoshi (หรือมีชื่อจริงว่า Yoshihito Kamata) นักร้อง Enka ชื่อดังจากวง Tsugaru เพื่อร้องเพลงประกอบโฆษณาสุดขำให้กับเกม Resident Evil: Village ซึ่งเพลงที่ร้องในโฆษณา เป็นผลงานเพลงของเจ้าตัวที่มีชื่อว่า “Ora Tokyo Saiguda” หรือแปลเป็นภาษาไทยตรงตัวว่า “ฉันจะไปโตเกียว” แล้วมีการดัดแปลงเนื้อร้องเพื่อให้ตรงกับธีม Resident Evil

https://www.youtube.com/watch?v=_Is8EOl18qk

Ora Tokyo Saiguda เป็นเพลงพื้นบ้านของญี่ปุ่น (Enka) ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1984 ซึ่งเพลงมีเนื้อร้องเกี่ยวกับชาวนานักเลี้ยงวัววัยหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากจะไปกรุงโตเกียว โดยในปี 2008 เพลงดังกล่าวกลายเป็นมีมบนโลกอินเทอร์เน็ตญี่ปุ่น ชาวเน็ตมักนำเพลง Ora Tokyo Saiguda ไปล้อเลียนด้วยการ Remix หรือ Mashed-Up แล้วอัปโหลดลงเว็บไซต์ Nico Nico Douga

ปัจจุบัน Ora Tokyo Saiguda เป็นหนึ่งในเพลงพื้นบ้านญี่ปุ่นยอดนิยมตลอดกาล ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี ชาวเน็ตก็มักจะจดจำเพลงดังกล่าวได้เสมอ จึงไม่แปลกเท่าไหร่นักที่โฆษณา Resident Evil: Village ตัวนี้จะประสบความสำเร็จอย่างมากในญี่ปุ่น

Resident Evil: Village มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 7 พฤษภาคมนี้บนระบบ PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top