BY Zreast
22 Mar 24 11:49 pm

Capcom กำลังหาวิธีปรับปรุงประสิทธิภาพของ Dragon’s Dogma 2 และจะแก้ไขให้ผู้เล่นกด New Game อีกรอบได้

394 Views

เรียกได้ว่างานเข้ากันตั้งแต่วันแรกสำหรับ Dragon’s Dogma 2 เพราะตัวเกมนั้นมีปัญหาในเรื่องประสิทธิภาพบน PC จนเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ถูกถล่มคะแนนรีวิวในแง่ลบบน Steam ซึ่งล่าสุด Capcom ก็ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วเรียบร้อย

โดย Capcom ออกประกาศบน Steam ยืนยันว่าพวกเขากำลังตรวจสอบเกี่ยวกับปัญหาในเรื่องประสิทธิภาพ, บั๊ก และอาการเกมล่มอยู่ ซึ่งเรื่องนี้เป็นความสำคัญขั้นสูงสุดที่พวกเขาจะออกแพทช์แก้ไขมาในอนาคตอันใกล้

อีกเรื่องหนึ่งที่มีผู้เล่นบ่นไม่น้อยเช่นกัน นั่นก็คือการที่ตัวเกมสามารถเล่นได้แค่เซฟเดียว เมื่อกด New Game ไปแล้วครั้งหนึ่ง ก็จะต้องเล่นเซฟนี้ไปตลอด ไม่สามารถเปลี่ยนใจสร้างตัวละครใหม่ได้ ซึ่งทาง Capcom ก็จะมองหาวิธีที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถเริ่มต้นใหม่ได้ และจะแจ้งรายละเอียดในภายหลัง

ส่วนเรื่องที่เป็นประเด็นอย่างมากเช่นกัน คือการที่ตัวเกมยังมี DLC ขายยิบย่อยอีกมากมาย โดยสำหรับเรื่องนี้ Capcom ก็ชี้แจงว่า DLC บางส่วนนั้นสามารถหาจากในเกมได้ ประกอบไปด้วยบัตรแก้ไขตัวละคร, Portcrystal (เสาวาร์ป), Wakestone (หินชุบชีวิต), ค่าเงิน Rift Crystal, Makeshift Gaol Key รวมถึง Harpysnare Smoke Beacons

ทั้งนี้ก็ต้องรอติดตามว่าแพทช์แก้ไขตัวเกม Dragon’s Dogma 2 จะออกมาอย่างเร็วที่สุดเมื่อใด ซึ่งถ้ามีประกาศเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราก็จะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top